Monday, June 13, 2016

เปิดข้อความสุดท้ายเหยื่อกราดยิงบาร์เกย์ส่งถึงแม่ เขามาแล้ว ผมกำลังจะตาย




        เปิดข้อความสุดท้ายจากเหยื่อเหตุกราดยิงในผับชาวเพศที่สามใน ออร์แลนโดส่งถึงแม่ เผยนาทีเป็นนาทีตายกับความหวังอันริบหรี่ขณะซ่อนตัวในห้องน้ำ "ผมรักแม่นะ...เขามาแล้ว ผมกำลังจะตาย" ล่าสุดมีรายงานยืนยันแล้วว่าเสียชีวิตจริง

           จากเหตุการณ์กราดยิงที่บาร์เกย์ Pulse ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา อันส่งผลให้มีเหยื่อเสียชีวิตอย่างน้อย 50 ราย บาดเจ็บ 53 คน ขณะที่ตัวมือปืน ซึ่งถูกระบุชื่อว่า นาย โอมาร์ มาทีน ถูกวิสามัญเสียชีวิตขณะเปิดฉากยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ โดยในขณะนี้ มีบรรดาญาติ ๆ ที่คาดว่าคนในครอบครัวของตนจะตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์ เดินทางมายังเมืองออร์แลนโดเพื่อรอติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำงานเพื่อระบุตัวตนของเหยื่อในที่เกิดเหตุ ให้ได้ทั้งหมด โดยหนึ่งในบุคคลที่มาเฝ้ารอติดตามข่าวก็คือ นางมินา จัสติซ ที่เดินทางมาด้วยความร้อนใจและเป็นห่วงอย่างที่สุด เมื่อเธอได้รับข้อความจากลูกชายวัย 30 ปี เอ็ดดี้ จัสติซ ที่ส่งมาสด ๆ ร้อน ๆ ในขณะที่กำลังเกิดเหตุกราดยิงขึ้น และแล้วการติดต่อก็เงียบหายไป โดยไม่อาจทราบชะตะกรรมของเขาได้

 
           เว็บไซต์เดลี่เมล เผยข้อความบทสนทนาบีบหัวใจที่นางมินาได้เปิดเผยให้กับสถานีโทรทัศน์ WFTV  ในข้อความนั้น เอ็ดดี้ได้ส่งมาบอกเธอว่า

           เอ็ดดี้     : ผมรักแม่นะ ผมอยู่ที่ผับ มีคนกราดยิง
           มินา        : ลูกโอเคไหม
           เอ็ดดี้     : ผมติดอยู่ในห้องน้ำ...โทรเรียกตำรวจเร็วแม่ ตอนนี้เลย ผมติดอยู่ในห้องน้ำ เขามาแล้ว ผมกำลังจะตาย

           ข้อความแรกสุดของถูกส่งมาเมื่อ 02.06 น. โดยระยะเวลาการโต้ตอบจากเอ็ดดี้ทิ้งช่วงเป็นบางจังหวะ นางมินาได้ถามว่ามีใครอยู่กับเขาบ้าง และมีคนบาดเจ็บไหม ได้รับคำตอบว่ามีกันอยู่หลายคน และมีคนบาดเจ็บ เมื่อนางมินาถามต่อว่าตำรวจอยู่ตรงนั้นกับเขาหรือยัง แต่เอ็ดดี้เงียบหายไปอีกหลายนาที ก่อนจะตอบกลับมาว่า ผมยังอยู่ในห้องน้ำ เขาจับเราได้แล้ว เขากำลังจะมาจัดการเรา 

           นางมินา เผยว่า เธอยังส่งข้อความบอกลูกชายว่าตำรวจได้ไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว และขอให้เอ็ดดี้ตอบกลับมาเมื่อเห็นตำรวจ เอ็ดดี้ได้จึงได้พิมพ์ตอบกลับไปว่า เร็ว ๆ เถอะ เขาอยู่ในห้องน้ำกับเราแล้ว และเมื่อเธอถามลูกชายซ้ำว่า ชายคนนั้นอยู่ในห้องน้ำกับเขาแล้วใช่ไหม ข้อความจากเอ็ดดี้นิ่งไปร่วมนาที ก่อนจะตอบกลับมาว่า "ใช่" และนั่นก็เป็นข้อความสุดท้ายที่ถูกส่งมาตอน 02.50 น. หลังจากนั้นนางมินาก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกเลย

           นางมินายัง เผยว่า เธอได้คุยโทรศัพท์กับลูกชายในช่วงเวลาตึงเครียดนั้น เขาอยู่เข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำหญิงกับคนอื่น ๆ และได้ยินเสียงคนผู้คนร้องไห้ระงมดังแทรกเข้ามา

           ทั้งนี้ตามรายงานความคืบหน้าล่าสุดจาก WFTV เป็นที่ยืนยันแล้วว่า ลูกชายของเธอ นายเอ็ดดี้ จัสติซ เป็นหนึ่งในศพของเหยื่อที่ถูกกราดยิงจริง โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถระบุชื่อของผู้เสียชีวิตได้แล้ว 18 ราย


http://hilight.kapook.com/view/138096

No comments:

Post a Comment