Thursday, June 9, 2016

สยอง หนุ่มตกบ่อน้ำพุร้อนเยลโลว์สโตน 200 องศา ดับอนาถโดนต้มทั้งเป็น




         หนุ่มอเมริกันวัย 23 ชะตาขาด ลื่นตกทางเดิน ร่วงลงบ่อน้ำพุร้อนในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนถูกต้มจนเสียชีวิตคาน้ำร้อน 205 องศาเซลเซียส

          วันที่  9 มิถุนายน 2559 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เปิดเผยรายงานชวนสลดใจ หลังเกิดอุบัติเหตุ นายคอลลิน นาธาเนียล สก็อตต์ วัย 23 ปี ชาวพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ก้าวพลาดตกทางเดินชมบ่อน้ำพุร้อน จนพลัดตกลงไปภายในบ่อน้ำ บริเวณนอริส เบซิน ไกเซอร์ (Noris Basin Geyser) ในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน รัฐไวโอมิง

          รายงานระบุว่า น้ำพุร้อนต้มร่างของนายสก็อตต์ทั้งเป็นจนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาไม่นาน ทั้งนี้ ศพของนายสก็อตต์ยังไม่ถูกงมขึ้นมาจากน้ำแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นกังวลกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้นซ้ำจากความร้อนสูงโดยรอบบริเวณ

          ทั้งนี้ ข้อมูลภายในเว็บไซต์ของเยลโลว์สโตนระบุว่า น้ำในบริเวณบ่อน้ำพุไกเซอร์ มีความร้อนสูงทะลุองศาเดือดอยู่ที่ 400 องศาฟาเรนไฮต์ หรือราว 205 องศาเซลเซียส

          ด้าน แดน เวงค์ ผู้กำกับการอุทยาน ระบุกับสื่อว่า โศกนาฏกรรมครั้งนี้สามารถเป็นเครื่องเตือนใจให้แก่นักท่องเที่ยวได้อย่างดี ว่าควรทำตามคำแนะนำที่ปรากฏภายในอุทยาน และเดินบนทางเดินอย่างไม่ประมาท ขณะเยี่ยมชมบ่อน้ำพุร้อนไกเซอร์

จาก  mark byzewski
http://hilight.kapook.com/view/137939

No comments:

Post a Comment