Friday, June 24, 2016

ขยี้ตาแป๊บ หมีเดิน 2 ขา หลังตรง สาบานได้นี่ไม่ใช่คนใส่ชุดหมี




         อะไรกันนี่ หมีเดินโดยใช้แค่ขาหลัง 2 ข้าง หลังตรงแหนว เดินได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว ไม่บอกคงคิดว่าคนใส่ชุดหมีมาเดินอย่างแน่นอนเลย

          วันที่ 23 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอปรากฏเป็นภาพของหมีสีดำตัวหนึ่งที่มีพฤติกรรมผิดแปลกไปจาก ธรรมชาติของมัน คือ มันใช้ขาหลังแค่ 2 ข้างในการเดิน มันเดินจ้ำเอา ๆ ทั้งคล่องแถมยังว่องไวอีกด้วย และเนื่องจากหุ่นของมันผอมเพรียวกว่าหมีอย่างที่เรา ๆ คุ้นตา ทำให้น่าตกตะลึงเป็นอย่างมาก จนผู้คนถึงกับสงสัยว่าใช่หมีจริง ๆ หรือป่าว ชาวโลกโซเชียลต่างก็พากันเข้าไปชมและแชร์คลิปนี้ต่อกันไปเป็นจำนวนมาก

  
          ถึงจะดูไม่เหมือนหมี แต่มันคือหมีจริง ๆ เจ้าหมีตัวนี้มันมีชื่อเล่นว่า พีดัลส์ เป็นหมีที่ได้รับบาดเจ็บถาวรที่อุ้งเท้าหน้าข้างหนึ่ง ส่วนเท้าหน้าอีกข้างก็บาดเจ็บจนถูกตัดทิ้งออกไป ทำให้มันเดินแบบหมีปกติได้ลำบาก โดยหลังจากผ่านการรักษามาระยะเวลาหนึ่ง เจ้าพีดัลส์ ก็ถูกปล่อยคืนสู่ตามธรรมชาติของมัน ซึ่งหากมันอาการทรุดลงก็จะมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล แต่ในตอนนี้จากที่เห็นในคลิป มันค่อนข้างมีสุขภาพแข็งแรง เคลื่อนไหวได้คล่องแคล่วขึ้น แม้บาดแผลของมันอาจจะมีเจ็บอยู่บ้าง

  
        คลิปดังกล่าวนี้เป็นคลิปแรกหลังจาก ไม่ได้เห็นมันมาเป็นเวลาหลายเดือนด้วยกัน เจ้าพีดัลส์ถูกพบอยู่ที่บริเวณชายป่าในเมืองโอคริดจ์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา โดยผู้อาศัยละแวกนั้นเป็นผู้พบและถ่ายคลิปไว้ได้จึงโพสต์แชร์ไปยังเฟซบุ๊กเพ จ Pedals The Injured Bipedal Bear เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา

          ด้าน ลอว์เรนส์ ฮัจนา โฆษกกรมคุ้มครองสัตว์และสิ่งแวดล้อมของรัฐเทนเนสซี เผยว่า เจ้าพีดัลส์เป็นหมีที่ทรหดอดทน เข้มแข็งและมีใจสู้มาก และหวังว่ามันจะเอาตัวรอดจนผ่านพ้นไปถึงฤดูหนาวหน้าได้

ชมคลิปและภาพจาก เฟซบุ๊ก Joey Esposito
http://hilight.kapook.com/view/138569

No comments:

Post a Comment