Monday, June 27, 2016

อะไรก็เป็นไปได้ ตูบเยอรมันเชพเพิร์ดเป็นเพื่อนกับเสือ ซี้ปึ้กมา 7 ปีแล้ว




         มิตรภาพน่ารักชวนอบอุ่นของเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ สุนัขกับเสือคู่นี้ เป็นเพื่อนกันมานานกว่า 7 ปีแล้ว นับตั้งแต่ลืมตาดูโลก ถึงเล่นกันแรงแต่ไม่เคยทำร้ายกันเลยนะจะบอกให้

          เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยมิตรภาพน่ารัก ๆ ระหว่างเจ้ารัมเบิล สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดสีน้ำตาลตัวโต กับเจ้าคินวาห์ เสือโคร่งสุมาตรา อายุ 7 ปี ทั้งสองเป็นสัตว์ที่อยู่ในการดูแลของสวนสัตว์โมโก ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย และเป็นเพื่อนคู่หูกันมาเป็นเวลานานถึง 7 ปีแล้วด้วยกัน

  
        โดยปกติแล้ว เจ้าเสือคินวาห์ชอบออกไปนอนเล่นกลิ้งตัวไปมากลางแดด เมื่อเจ้าตูบรัมเบิลเห็นก็มักจะวิ่งเข้าไปแหย่ ด้วยการกระโดดเข้าใส่และเข้าไปกัดงับเล่น ส่วนเจ้าเสือคินวาห์ก็จะใช้กรงเล็บตระปบใส่เบา ๆ ทำให้เจ้าตูบรัมเบิลล้มนอนลง ซึ่งแม้พวกมันทั้งสองจะหยอกล้อเล่นกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่มีครั้งไหนที่พวกมันจะทำให้อีกฝ่ายต้องเจ็บตัวเลย

 
          เพื่อนซี้ทั้ง 2 ตัวนี้เป็นสัตว์อารมณ์ดี ทั้งสองเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เจ้าคินวาห์ยังเป็นลูกเสือตัวน้อย ๆ โดยเจ้าคิวาห์เกิดในสวนสัตว์แห่งนี้ หลังจากนั้นแซลลี่ผู้เป็นเจ้าของสวนสัตว์ก็นำมันไปเลี้ยงดู ซึ่งเธอเองก็มีเจ้ารัมเบิลเป็นสุนัขสัตว์เลี้ยงอยู่แล้ว ทั้งสองจึงเติบโตมาด้วยกันและกลายเป็นเพื่อนซี้กันมาจนถึงทุกวันนี้







  
ภาพจาก Mogo Zoo
http://pet.kapook.com/view151315.html

No comments:

Post a Comment