Tuesday, June 21, 2016

งูหลามสุดบ๊องลอกคราบแล้วออกไม่ได้ เลื้อยวนในคราบวงกลมร่วม 3 ชั่วโมง




 งูหลามลอกคราบเป็น วงกลมสวยเป๊ะไร้ที่ติ แต่เจ้ากรรมดันติดแหงกคาคราบตัวเอง หาทางออกไม่เจอซะงั้น งานนี้เลยเกิดอาการ เลื้อยวนไปค่ะ นานกว่า 3 ชั่วโมง จนสามารถหาทางออกได้สำเร็จในที่สุด

           วันที่ 20 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยคลิปและเรื่องราวตลก ๆ จากศูนย์ดูแลสัตว์เลื้อยคลาน อลิซสปริงส์ ที่ออสเตรเลีย หลังผู้อำนวยการศูนย์สามารถจับภาพเหตุการณ์ลอกคราบครั้งแรกของงูหลามสติมสัน (Stimson’s Python) ที่ชื่อว่า ทิม เอาไว้ได้

 
           เจ้าทิม สามารถลอกคราบได้อย่างเป็นระเบียบสวยงาม ด้วยการทิ้งคราบไว้เป็นวงกลมพอดีเป๊ะ ๆ ทำเอาผู้อำนวยการอึ้งไปเลย แต่ที่อึ้งหนักกว่าคือ เจ้าทิมดันบ๊องเหลือเกิน เพราะหลังจากลอกคราบและออกมาจากผิวหนังเก่าได้ ก็ดันไปเลื้อยชนกับงูตัวอื่น จนต้องหดหัวกลับเข้ามา ทำให้ตัวของมันติดอยู่ภายในคราบอีกครั้ง และคราวนี้ดันหาทางออกไม่ได้เนี่ยสิ !

  
               โดย เร็กซ์ เนียนดอร์ฟ ผู้อำนวยการศูนย์ เปิดเผยว่า เขาทำงานเกี่ยวกับงูมานานตั้ง 30 ปี เพิ่งเคยเห็นเรื่องประหลาดแบบนี้เป็นครั้งแรก จนต้องหยิบมือถือมาถ่ายวิดีโอเอาไว้ และยังบอกด้วยว่า เจ้าทิมใช้เวลาเลื้อยหาทางออกจากคราบแบบมาราธอนถึง 3 ชั่วโมงเต็ม ๆ แต่สุดท้ายเจ้าทิมก็ออกมาจนได้ เป็นไงล่ะ เลื้อยวนไปค่ะ เหนื่อยมั้ยลูก

  
                อนึ่ง งูหลามสติมสัน หรืองู Stimson’s Python เป็นงูไม่มีพิษขนาดไม่ใหญ่มาก โดยมันมีความยาวได้มากที่สุด 1 เมตรเมื่อโตเต็มวัย และสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในเมืองอลิซสปริงส์ ประเทศออสเตรเลีย








ภาพจาก Alice Springs Reptile Centre
http://hilight.kapook.com/view/138491

No comments:

Post a Comment