Wednesday, June 1, 2016

หัวใจแม่ จิ้งจอกรอลุ้น-ชะเง้อมองมนุษย์ช่วยลูกน้อยตกท่อ (ชมคลิป)




         โมเม้นท์ชวนประทับใจ แม่สุนัขจิ้งจอกรอลุ้นอย่างอดทน แอบยืนมองเจ้าหน้าที่ช่วยลูกน้อยตกท่อระบายน้ำ เห็นช่วยได้สำเร็จก็ค่อย ๆ ย่องมาหาลูกด้วยความดีใจ

          เว็บไซต์ The Dodo เผยคลิปวิดีโอชวนอบอุ่นใจ แสดงเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยของอังกฤษกำลังช่วยลูกสุนัขจิ้งจอก พลัดตกลงไปติดอยู่ในท่อระบายน้ำเล็ก ๆ จนไม่สามารถขึ้นมาได้ ซึ่งทั้งท่อน้ำนั้นทั้งเล็กและแคบมาก ทำให้ทีมกู้ภัยเองก็ไม่สามารถทราบได้ว่าเจ้าลูกสุนัขจิ้งจอกอยู่ตรงจุดไหนในท่อ

  
              คริส ริดดิงตัน ผู้จัดการหน่วยกู้ภัย เผยว่า ใน ตอนแรกทางเจ้าหน้าที่พยายามใช้ท่อนไม้แหย่พร้อมกับใช้กล้องส่องลงไปหาจุดที่ มันติดอยู่ ซึ่งขณะที่พวกเขากำลังขะมักเขม้นอยู่กับการช่วยเหลืออยู่นั้น ก็มีอันต้องตกตะลึง เมื่อหันไปพบว่ามีแม่สุนัขจิ้งจอกยืนเฝ้าแอบดูอยู่ไม่ไกล ราวกับรู้ว่าพวกเขากำลังช่วยลูกของมัน

  
            หลังจากนั้นทางทีมกู้ภัยก็พักการช่วยเหลือชั่วครู่ โดยหวังว่าตอนนี้มันน่าจะขึ้นมาเองได้ และก็ได้ผล เมื่อมันสามารถปีนขึ้นมาได้ระยะหนึ่งซึ่งสูงพอ เมื่อเจ้าหน้าที่เอื้อมมือลงไป ก็สามารถคว้าตัวมันดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย การช่วยเหลือเป็นอันสำเร็จ

  
             เจ้าลูกสุนัขจิ้งจอกสภาพมอมแมมตัวเปียกโชก ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวมันไปทำความสะอาด ก่อนจะนำมันใส่ไว้ในตะกร้าสัตว์ แล้วเอาไปวางไว้กลางสนามใกล้ ๆ กับจุดที่แม่สุนัขจิ้งจอกแอบอยู่ และแล้วแม่มันก็ออกมาค่อย ๆ ย่องเข้าไปหาลูก ส่วนเจ้าตัวเล็กเมื่อเห็นแม่ก็รีบกระโดดออกมาพากันวิ่งออกไปอย่างแฮปปี้ดี๊ด๊า ดีใจสุดชีวิตเลย



http://hilight.kapook.com/view/137523

No comments:

Post a Comment