Friday, December 16, 2016

สุดสะพรึง ! เด็กชายไหลติดซอกกำแพงนานหลายวัน ชาวบ้านหลอน นึกว่าได้ยินเสียงผี




         ชาวบ้านได้ยินเสียงโหยหวนดังมาจากกำแพง นึกว่าเป็นผี ตามคนมาตรวจสอบ พอทุบกำแพงออกดู กลับต้องตกตะลึง เพราะเสียงที่ได้ยินคือเสียงเด็กผู้ชาย ที่ติดอยู่ในนั้น !

          เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2559 มีการรายงานข่าวแปลกประหลาดจากประเทศไนจีเรีย ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตไอจาโป เมืองอาคูเร รัฐออนโด ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศไนจีเรีย ได้ยินเสียงแปลกประหลาดโหยหวนดังออกมาจากกำแพงด้วยความหวาดกลัวและสงสัยจึงพากันไปตรวจสอบ เมื่อมีการทุบกำแพงออกมา ทุกคนต้องตกใจเป็นอย่างมาก เพราะต้นตอของเสียงมาจากเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ติดอยู่ข้างในนั้น

  
          จากการรายงานของ เรโปรต์ อาฟรีค ซึ่งเป็นสำนักข่าวท้องถิ่นของทวีปแอฟริกา เผยว่า เด็กชายคนดังกล่าวอยู่ในสภาพที่ซูบผอมอย่างมาก แต่ยังคงมีชีวิตอยู่ เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีหลังจากถูกช่วยเหลือออกมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อสืบหาว่าเขาคือใครมาจากไหน และเข้าไปติดอยู่ในกำแพงได้อย่างไร


          เมื่อพ่อแม่ของเด็กชายทราบเรื่องก็ได้ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พวกเขากล่าวว่าลูกชายหายตัวออกไปจากบ้านเมื่อหลายปีก่อน แต่พวกเขาไม่ได้ออกตามหา เนื่องจากหมอผีท้องถิ่นได้แนะนำพวกเขาว่าให้หยุดออกตามหาลูก เพราะการที่เขาหายตัวไปนั้น เขาได้ถูกสังเวยชีวิตให้กับวิญญาณลี้ลับไปแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น พ่อหมอรายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ขณะช่วยเด็กชายได้กล่าวว่า ที่เขายังมีชีวิตอยู่ได้เพราะพวกผีได้ชุบเลี้ยงเขาไว้ พ่อแม่ควรเร่งพาเขาไปให้หมอผีแก้ไขโดยเร็วที่สุด เพราะวิญญาณได้ครอบงำเขาไปแล้ว

 
          ข่าวลือชวนสับสนได้กระพือไปทั่ว ชาวบ้านต่างพากันสงสัยว่าความจริงคืออะไร เด็กชายได้กลายเป็นวิญญาณร้ายจริงหรือไม่ แต่ทั้งนี้ความจริงที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่เรื่องลี้ลับชวนสยองขวัญดังที่ลือ จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า เด็กชายคนดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า อาดูแรกเบมี ซาคา วัย 11 ขวบ

          อาดูแรกเบมี เป็นเด็กชายที่มีอาการป่วยทางจิต เขามักจะมีอาการคุ้มดีคุ้มร้ายอยู่เสมอ ย่าของอาดูแรกเบมีรักษาคอยดูแลและรักษาเขาโดยการพาไปสงบจิตสงบใจี่โบสถ์ สำหรับเรื่องนี้ชาวบ้านหลายรายยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง และกล่าวกันอีกว่าไม่มีใครพบเห็นเขามาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

  
        ในวันที่เขาหายตัวไปนั้น ย่าของเขามีกำหนดจะพาเขาไปโบสถ์ตามปกติ แต่เขาได้แอบหลบหนีหายตัวไป และคาดว่าน่าจะเกิดอุบัติเหตุ พลัดตกลงไปในช่องว่างระหว่างกำแพงที่อยู่ใกล้กับถนน จนทำให้ติดอยู่ในนั้นไม่สามารถออกมาได้ การที่เขาร้องโหยหวนนั้นไม่ใช่เป็นเพราะผีสิง แต่เป็นเพราะเขาน่าจะทุกข์ทรมานจากการติดข้างในและต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งนับว่าโชคดีอย่างมากที่ชาวบ้านได้ยินเสียงและตัดสินใจทุบกำแพงจนเจอเขาติดอยู่ในนั้น

          ทั้งนี้ยังคงเป็นที่สงสัยว่าตลอดเวลาที่ติดอยู่ในนั้น อาดูแรกเบมีรอดชีวิตมาได้อย่างไร แต่นับว่าเป็นเคราะห์ดีที่เขายังมีชีวิตอยู่ ในขณะนี้ย่าของเขาได้เข้ามาดูแลเขาแล้ว และได้พาเขาไปยังโรงพยาบาลเฉพาะทาง เพื่อรักษาอาการต่อไป

ภาพจาก urod.ru

ข้อมูลจาก reportsafrique.com, reportsafrique.com, reportsafrique.com
http://hilight.kapook.com/view/146593

No comments:

Post a Comment