Thursday, December 15, 2016

หนุ่มจุดเทียนขอแฟนสาวแต่งงาน กลับเจอเซอร์ไพรส์กว่า ลาก่อนความโรแมนติก




         หนุ่มอุตส่าห์จุดเทียนรูปหัวใจเซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวแต่งงาน เจอยามเดินเอาถังดับเพลิงมาฉีดซะเกลี้ยง จบกันความโรแมนติกที่ตั้งใจทำมา

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าการจุดเทียนเป็นหนึ่งในความโรแมนติกที่หลาย ๆ คนมักนำมาใช้ในวันพิเศษ ๆ  และหนุ่มนักศึกษาชาวจีนรายนี้ก็เช่นกัน เขาตั้งใจจะเซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวแต่งงานด้วยเทียนหอมสุดโรแมนติก แต่แล้วกลับเกิดเหตุไม่คาดคิดที่ทำเอาความพยายามของเขาดับวูบไปในพริบตาเดียว


          จากรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559 เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สถาบันการศึกษาเศรษฐกิจและการเงินในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยหนุ่มนักศึกษารายนี้ตั้งใจมาเตรียมการเซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวแต่งงาน ด้วยการนำเทียนหอมมาวางเรียงเป็นรูปหัวใจที่ริมทางเท้า แล้วค่อย ๆ จุดไฟให้สว่างสวยงามน่าประทับใจอย่างสุด ๆ

            แต่จู่ ๆ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของที่นั่น ก็ได้เดินเข้ามาพร้อมกับถังดับเพลิงในมือ ก่อนจะเดินปรี่เข้าไปฉีดดับเปลวเทียนรูปหัวใจอย่างไม่สนใจไยดี ท่ามกลางกลุ่มนักศึกษาที่มารุมยืนดูด้วยความสนใจ

  
             ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกถ่ายและนำไปแชร์ต่อกันอย่างมากในสังคมออนไลน์ของจีน บางส่วนก็รู้สึกเห็นใจหนุ่มรายนี้ ขณะที่อีกฝ่ายซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เผยว่า การเซอร์ไพรส์แบบนี้มันเชยไปแล้ว

            "มีแต่พวกผู้ชายเท่านั้นแหละที่คิดว่าแบบนี้คือโรแมนติกจริง ๆ" - คอมเมนต์หนึ่งในโซเชียลที่มีการกดถูกใจมากกว่า 10,000 ไลค์ 

  
           นอกจากนี้ หลาย ๆ คนได้นำไปเปรียบเทียบว่าเหมือนกับ กรณีของหนุ่มนักศึกษาจากเขตปกครองตนเองกวางสีที่เจออุปสรรคแบบเดียวกันนี้ หลังจากพยายามจุดเทียนใส่ถ้วยหลายร้อยเล่ม วางเรียงกันเป็นรูปหัวใจที่กลางมหาวิทยาลัย ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานแฟนเช่นเดียวกัน แต่สุดท้ายก็ถูกยามไล่กลับบ้านซะงั้น (อ่านข่าว : หนุ่มจีนสุดซวย กะทำซุ้มเทียนรูปหัวใจขอสาวแต่งงาน แต่ดันโดนยามหิ้วไปก่อน









ภาพจาก 176878.com, news.163.com
http://hilight.kapook.com/view/146535

No comments:

Post a Comment