Saturday, December 10, 2016

อึ้งเลย นักเรียนญี่ปุ่นเจอภาพเจ้าหญิงในพิพิธภัณฑ์เหมือนตัวเองเป๊ะ หรือจะเป็นบรรพบุรุษ !




นักเรียนญี่ปุ่น เจอภาพเจ้าหญิงสมัยราชวงศ์หยวนในพิพิธภัณฑ์ไต้หวัน แต่ไหงเหมือนกันเป๊ะเวอร์ขนาดนี้ โลกโซเชียลตะลึงพากันแชร์กับเพียบ หรือเธอจะเป็นบรรพบุรุษ...

          เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพและรายงานที่กำลังเป็นที่ฮือฮาอยู่ในโลกออนไลน์ญี่ปุ่นขณะนี้ ซึ่งเป็นภาพของยูกิ นักเรียนหญิงชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ได้ไปเที่ยวทัศนศึกษาที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน ในกรุงไทเป จนกระทั่งไปพบเจอกับภาพวาดเจ้าหญิงภาพหนึ่ง ซึ่งดูหน้าตาแล้วเหมือนกับตัวเองมาก ๆ เธอจึงถ่ายภาพเซลฟี่กับภาพนี้ไปโพสต์ลงทวิตเตอร์

 
          หลังจากยูกิ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ไปเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา มีการรีทวีตต่อกันมากกว่า 5 หมื่นครั้ง จนกลายเป็นกระแสไวรัล เนื่องด้วยความประหลาดใจในความเหมือนที่น่าอัศจรรย์เช่นนี้ นอกจากนี้ ยังมีชาวชาวเน็ตรายหนึ่งทำภาพ GIF ขึ้นมา โดยเอาภาพของยูกิและเจ้าหญิงไปซ้อนกัน ยิ่งทำให้ทั้ง 2 ภาพดูเหมือนมากขึ้นไปอีก จนชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่พากันพูดแซวขำ ๆ ทำนองว่า หรือหญิงในภาพจะเป็นบรรพบุรุษของเธอ


         สำหรับภาพดังกล่าวนี้ เป็นภาพเจ้าหญิงมองโกลในสมัยราชวงศ์หยวนของจักรวรรดิจีน ที่ก่อตั้งขึ้นโดยกุบไลข่าน ซึ่งเป็นข่านหรือจักรพรรดิของมองโกล และยังเป็นจักรพรรดิองค์แรกของราชวงศ์หยวนด้วย

ภาพจาก Twitter @1999n12y27, @Yoshi87_87, @tcrygrs
http://hilight.kapook.com/view/146321

No comments:

Post a Comment