Sunday, November 20, 2016

น่าสงสาร...ตูบถูกเด็กใจร้าย จับแช่กาวจนเกือบตาย จนตอนนี้ได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง



        สุดสะเทือนใจ ลูกหมาตัวน้อย ๆ  ถูกกระทำอย่างป่าเถื่อน โดนจับแช่กาวเหนียวหนึบราวกับซีเมนต์ ทิ้งไว้จนเกือบตาย ตอนนี้รอดตาย มีคนช่วยเหลือแล้ว

        สุนัขตัวน้อยวัย ราว 4 เดือน แสนน่าสงสาร ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไร ถูกพบในสภาพขยับไม่ได้ ผิวหนังเกาะติดกันเป็นก้อนและใกล้จะสิ้นใจ แต่ปาฏิหารย์ยังมี โดยเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เมโทร  รายงานว่า มีคนช่วยชีวิตหมาน้อยเอาไว้ได้และพ้นขีดอันตรายแล้ว 



           หมาน้อยผู้น่าสงสารตัวนี้มีชื่อว่า ปาสกาล มันถูกพบภายในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เจ้าหมาถูกเด็กใจร้ายเล่นสนุก จับแช่กาวทั้งตัว จนติดหนึบขยับไปไหนไม่ได้ 



       ปาสกาลอยู่ในสภาพที่เลวร้ายมาก หูข้างหนึ่งที่ติดกาวมีภาวะเนื้อตายเพราะขาดเลือด ผิวหนังถูกสารเคมีในกาวกัดทำลายจนเป็นแผลไปทั่ว สัตว์แพทย์ต้องใช้เวลานานมากกว่าจะละลายกาวทั้งหมดออกไปได้ เท่านั้นยังไม่พอ ปาสกาลน้อยยังต้องทนทุกข์ทรมานกับเชื้อไวรัสปาร์โว ซึ่งทำให้ลำไส้อักเสบอีกด้วย 



        แต่โชคดีเป็นอย่างมาก หมาน้อยปาสกาลมีใจสู้อย่างยิ่ง ด้วยเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน ปาสกาลฟื้นตัวไวมากและอาการดึขึ้นเรื่อย ๆ หมาน้อยแข็งแรงขึ้นจนแทบจำไม่ได้ อีกทั้งยังเป็นมิตร เล่นกับลูกหมาตัวอื่น ๆ อีกด้วย 



         นูร์ ริมา โยลา ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ He’Art of Rescue ที่ช่วยเหลือปาสกาลกล่าวว่า ถึงแม้ปปาสกาลจะถูกปฏิบัติอย่างโหดร้ายมาก แต่ขณะที่รับการรักษา หมาน้อยเชื่องมาก ยอมให้แพทย์รักษาโดยไม่ดื้อถึงแม้ว่าจะต้องเจ็บและใช้เวลานานมากก็ตาม

          "ตอนที่พวกเราเจอเขา เขาย่ำแย่มากเหลือเกินค่ะ ทั้งหนาวสั่น เจ็บปวดทรมานและใกล้ตายแล้ว ตอนที่เอากาวออกมาได้หมดแล้ว เขาหวาดผวาอยู่วันหนึ่งเต็ม ๆ เจอหน้าใครไม่ได้ หนีอย่างเดียว แต่ก็ยอมให้รักษาแต่โดยง่าย และปาสกาลดูจะรัก ฮาซาน อาคิน (หนึ่งในหมอที่รักษา) มากเป็นพิเศษ พวกเขาสนิทกันมากเลยค่ะ" นูร์ ริมา กล่าว 


        นูร์ ริมา ยังกล่าวอีกว่าถึงจะใช้เวลานานและยุ่งยากมากในการรักษาปาสกาล แต่ทางมูลนิธิก็ทุ่มเทกันเต็มที่เพื่อให้เขาหาย ทุกคนที่มูลนิธิห่วงใย เข้าใจความรู้สึกของหมาน้อยเป็นอย่างดี และพวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้ปาสกาลกลับมาเป็นหมาที่แข็งแรงได้อีกครั้ง

        เมื่อเรื่องราวของปาสกาลถูกเผยแพร่ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ผู้คนมากมายทั่วโลกต่างก็พาหลงรักหมาน้อยตัวนี้และพากันอวยพรให้เขามีชีวิตที่ดี ไม่ต้องเจอเรื่องร้ายในชีวิตอีกต่อไป 

ภาพจาก heartofrescuetr.org 
http://pet.kapook.com/view161040.html

No comments:

Post a Comment