Wednesday, September 21, 2016

ตูบป่วยหนักฮึดสู้ ใช้ลมหายใจสุดท้ายส่งเจ้านายเข้าประตูวิวาห์ก่อนตาย




          เจ้าตูบป่วยหนักฮึดสู้ ทำหน้าที่ส่งเจ้านายเข้าประตูวิวาห์หวาน ก่อนถูกการุณยฆาตให้จากไปตลอดกาลอย่างสงบ ทำเอางานวิวาห์เคล้าน้ำตาทีเดียว

           เว็บไซต์ Bored Panda เผยเรื่องราวสุดซาบซึ้งชวนให้น้ำตาซึม เมื่อเจ้าตูบชาร์ลี อายุ 15 ปี ตัวนี้ป่วยหนัก แต่มันฮึดสู้สุดใจจนไปเข้าร่วมงานแต่งนายหญิงได้สำเร็จ ได้มีความสุขเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะจากโลกนี้ไปอย่างสงบ

 
          ย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่เคลลี โอ'คอนเนลล์ ทำงานอยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ ในตอนนั้นเธอได้พบกับเจ้าตูบพันธุ์ลาบราดอร์สีดำวัย 4 สัปดาห์ มันถูกส่งมาที่สถานสงเคราะห์สัตว์หลังจากมีคนพบมันถูกทิ้งไว้ในรถเข็นสินค้า และตอนนั้นเองจู่ ๆ เจ้าตูบตัวนี้มันก็เข้ามาหาเธอ ทำให้เธอรู้สึกถูกชะตาจนพามันกลับไปเลี้ยงที่บ้าน และตั้งชื่อให้มันว่า เจ้าชาร์ลี

  
        หลังจากนั้นมา เจ้าชาร์ลีก็ร่วมผ่านร้อนผ่านหนาวกับเคลลีมาด้วยกันหลายปี มันกลายเป็นสุนัขตัวโปรดของเธอโดยปริยาย วันเวลาผ่านล่วงเลยไป กระทั่งวันหนึ่งเคลลีได้พบรักกับเจมส์ การ์วิน และมีกำหนดการจะแต่งงานกันในเดือนกันยายนปี 2559  เจ้าชาร์ลีในวัย 15 ปี ก็ถูกวางตัวให้เป็นแขกสำคัญไปร่วมงานแต่งด้วย

 
          แต่การพาเจ้าชาร์ลีมาร่วมงานวิวาห์เจ้านายครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเจ้าชาร์ลีเป็นเนื้องอกในสมองมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ประกอบกับที่มันอายุมากแล้วร่างกายมันจึงอ่อนแอมาก ในสัปดาห์ก่อนที่จะถึงวันแต่งงานของเคลลี เจ้าชาร์ลีมันมีอาการเป็นลมชักถึง 5 ครั้งด้วยกัน เคลลีรู้สึกสงสารมันจับใจ จึงเลือกวิธีให้มันจากไปอย่างสงบเพื่อทีมันจะได้ไม่ต้องทรมานอีกต่อไป

  
         แต่แล้วเหมือนกับว่าพลังแห่ง ปาฏิหารย์มีจริง เมื่อสัปดาห์วันงานแต่งของเคลลีมาถึง เจ้าชาร์ลีไม่มีอาการลมชักเลยครั้งเดียว และในที่สุดมันก็สามารถเดินเข้าไปร่วมพิธีของเคลีได้อย่างไม่น่าเชื่อ แม้ว่าขากลับมันจะเดินได้ไหวก็ตาม โดยมีน้องสาวของเคลีได้เข้าไปประคองอุ้มพามันไปทั้งน้ำตา

 
          นับว่าเป็นโมเมนต์ที่สุดซาบซึ้งยากเกินจะบรรยายความรู้สึกได้สำหรับเคลลี เธอกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เข้าไปโอบกอดเจ้าชาลีไว้และบอกกับมันว่า "เจ้าเพื่อนยาก แกทำได้แล้วนะ"


          สัปดาห์ ต่อมา ในวันที่ 9 กันยายน 2559 เคลลีตัดสินใจให้เจ้าชาร์ลีจากไปอย่างสงบที่บ้านของเธอ ท่ามกลางครอบครัวที่รักมันอยู่รอบข้าง ร่วมไปส่งมันเป็นครั้งสุดท้าย...






http://pet.kapook.com/view157188.html

No comments:

Post a Comment