Thursday, September 1, 2016

นักแสดงต่อตัวเป็นหอคอย 15 เมตร แต่พังครืนเพราะคนคนเดียว (คลิป)




           คลิปสุดหวาดเสียว เทศกาลต่อตัวประเทศสเปน หอคอยมนุษย์สูง 15 เมตร พังครืนล้มลงมากองทับกันหลายสิบชีวิต เหตุเพราะลูกทีมคนหนึ่งรีบปีนลงมาไวเกิน

           ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวจำนวนหลายพันคนต่างเดินทางมาร่วมตัวกันอยู่ที่ เมืองวิลลาฟรังกา เดล เปอเนเดซ แคว้นแคทาโลเนีย ประเทศสเปน เพื่อชมการแข่งขันต่อตัวในเทศกาลหอคอยมนุษย์ แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้น โดยเว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2559


           ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นว่า หลังจากที่ทีมทีมหนึ่งแสดงจบ ต่อตัวกันเป็นหอคอยมนุษย์ได้สูงถึง 15 เมตร ลูกทีมก็ค่อย ๆ ปีนลงมา แต่จังหวะนั้นเอง ลูกทีมเด็กที่เป็นตัวยอดหอคอย รีบร้อนลงมาแบบเร่งจังหวะเร็วเกินไปหน่อย หอคอยที่ต่อตัวกันสูงขึ้นไป ก็พลันพังถล่มลงมากองทับกันด้านล่าง ในช่วงเวลาเพียงพริบตาเดียว


          ผู้ชมจำนวนมากที่แน่นยืนกันแน่นขนัดอยู่รอบ ๆ ต่างพากันตกใจกับเหตุชวนช็อกที่เกิดขึ้นตรงหน้า แต่ทั้งนี้ จากรายงานไม่ได้ระบุว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์หรือไม่

           สำหรับเทศกาลหอคอยมนุษย์ หรือที่เรียกกันว่า แคสเทล (castell) เป็นเทศกาลเก่าแก่ของประเทศสเปน มีขึ้นมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 (พ.ศ. 2244-2343) โดยในเทศกาลกาลจะมีหลาย ๆ ทีมเดินทางมาร่วมแข่งขันอย่างคึกคัก และเคยมีหอคอยมนุษย์ต่อตัวกันสูงถึง 9 ชั้นด้วยกัน


http://hilight.kapook.com/view/141639

No comments:

Post a Comment