Friday, September 23, 2016

จวกยับ แม่ใช้ลูก 3 ขวบนั่งจองที่จอดรถ บนพื้นปูนร้อน ๆ นานเกือบ 2 ชั่วโมง




          โซเชียลแชร์เพียบ ภาพแม่ชาวมาเลเซียใช้ลูกนั่งจองที่จอดรถให้ นานร่วม 1 ชั่วโมงครึ่ง ชาวเน็ตสุดสะเทือนใจ นี่มันแม่แบบไหนกัน ?

          เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยภาพพร้อมรายงานชวนสังเวชใจ เป็นภาพของเด็กชายตัวเล็กวัยประมาณ 3 ขวบ ที่ถูกแม่ใช้ให้นั่งจองที่จอดรถ บนพื้นปูนร้อน ๆ เป็นเวลานานนับชั่วโมง สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

          จากรายงาน ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยที่จอดรถดังกล่าวนี้อยู่ในย่านธุรกิจ อันเป็นที่เลื่องลือว่าหาที่จอดรถได้ยากมาก ทางแม่ของเด็กชายรายนี้จึงให้ลูกของตัวเองมานั่งจองไว้เพื่อไม่ให้คนอื่นมา แย่งไปก่อน โดยไม่กังวลเลยว่าลูกจะป่วยจากสภาพอากาศร้อนถึง 30 องศาเซลเซียล ไม่ก็อาจจะมีใครมาลักพาตัวไป หรือเกิดมีรถมองไม่เห็นขับชนก็เป็นไปได้ 

  
         จากการเข้าไปสอบถามของผู้คนที่พบเห็น และเป็นห่วง ทราบว่า แม่ของเด็กชายรายนี้สั่งให้เขานั่งอยู่นิ่ง ๆ กับที่ ห้ามขยับหรือเดินไปไหนจนกว่าเธอจะขับรถมาจอด ซึ่งพวกเขาเห็นว่าเด็กชายนั่งรออยู่เช่นนั้นเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาทีด้วยกัน

          โดยหลังภาพดังกล่าวถูกนำไปแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ ก็เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงว่าทำไมถึงให้ลูกตัวเองมา เสี่ยงอันตรายเช่นนี้ อย่างไรก็ดีรายงานไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับแม่ของเด็กรายนี้แต่อย่างใด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wynn Tan / 甲洞人
http://hilight.kapook.com/view/142498

No comments:

Post a Comment