Friday, September 16, 2016

เพลินเลย รถไฟฟ้าใต้ดินลอนดอน เปลี่ยนทุกป้ายโฆษณาเป็นรูปแมวเหมียว




         ผู้โดยสารโปรดทราบ ขณะนี้ทุกป้ายโฆษณาของรถไฟฟ้าใต้ตินกรุงลอนดอน ถูกเปลี่ยนเป็นรูปเจ้าเหมียวหมดแล้ว ช่วยชาวเมืองให้รู้สึกผ่อนคลายสบายตาขึ้น แถมยังช่วยรณรงค์ให้คนช่วยอุปถัมภ์แมวจรจัดไปเลี้ยงมากขึ้น

          เว็บไซต์ PetaPixel (วันที่ 12 กัยนยายน 2559) เผยเรื่องราวน่ารัก ๆ ที่ทำเอาเหล่าบรรดาคนรักแมวพากันถูกอกถูกใจกันเป็นแถว เมื่อสถานีรถไฟใต้ดินแคลปแฮม คอมมอน (Clapham Common) ในกรุงลอนดอน ได้ทำการแปลงโฉมครั้งใหญ่ ด้วยการเปลี่ยนโฆษณาเดิม ๆ ที่แสนจะน่าเบื่อและรกหูรกตาทั้งหมด 68 ป้าย ให้กลายเป็นรูปเจ้าแมวเหมียวปรากฏตัวอยู่ทั่วทั้งสถานี

  
       โดยแคมเปญการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เกิดจากความสำเร็จของกลุ่มยึดครองพื้นที่โฆษณาของประชาชน (Citizens Advertising Takeover Service) หรือ CATS ที่ได้ดำเนินการระดมทุนได้จำนวน 23,000 ปอนด์ (ราว 1 ล้านบาท) เพื่อไปเทคโอเว่อร์พื้นที่โฆษณาของรถไฟฟ้าใต้ดินดังกล่าวมาแทนที่ด้วยรูปเจ้าเหมียวเหล่านี้  


          ไม่ว่าจะหันไปมองทางไหน ทุก ๆ จุดที่เคยมีป้ายโฆษณาติดอยู่ เช่น ริมทางเดิน ข้างบันไดเลื่อน หรือแม้กระทั่งที่กั้นผ่านทาง ก็มีแต่เจ้าเมียวหลากหลายสายพันธุ์และสีต่าง ๆ โผล่จ๊ะเอ๋อยู่เต็มไปหมดเลย ซึ่งผลตอบรับดีมาก ชาวเมืองพากันยิ้มตื่นเต้นหยิบยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้ งานนี้เห็นทีจะยากหน่อยสำหรับผู้โดยสารที่พาเจ้าตูบมาด้วย

  
       สำหรับแคมเปญนี้ครั้งนี้ทางโครงการหวังว่า จะช่วยให้ประชาชนรู้สึกดีขึ้น รู้สึกผ่อนคลายและสนุกสนานไปกับการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน และอาจจะช่วยให้มองโลกได้ต่างออกไป แทนที่จะโฆษณาให้ไปซื้อสินค้าต่าง ๆ มันจะช่วยให้คุณได้นึกถึงสิ่งที่มีคุณค่าอย่างแท้จริง ที่อาจจะไม่สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้า

 
          ในส่วนของรูปเจ้าเหมียวที่ถูกนำมาใช้นี้ ถูกนำมาจากองค์กรการกุศลเพื่อสัตว์ 2 แห่งด้วยกันได้แก่ Battersea Dogs & Cats Home และ Cats Protection ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยให้ประชาสัมพันธ์ให้กับทุก ๆ คนที่ได้เห็นและเกิดความเอ็นดูอยากจะช่วยเหลืออุปถัมภ์รับเจ้าเหมียวไร้เจ้าของไปเลี้ยงให้พวกมันได้มีบ้านอยู่มากขึ้น  

  
                สำหรับคนรักสุนัขก็ ไม่ต้องน้อยใจไปแต่อย่างไร เพราะทางกลุ่มที่ดำเนินการก็มีแผนที่จะทำแคมเปญให้กับน้องหมาด้วยในโอกาสหน้า เตรียมรอชมกันได้เลย :D









ภาพจาก CatsnotAds.org
http://pet.kapook.com/view156831.html

No comments:

Post a Comment