Tuesday, October 13, 2015

สาวคลอดลูกบนเครื่องบิน แอร์โฮสเตส-ผู้โดยสารวุ่น เร่งทำคลอดกลางอากาศ





              ผู้หญิงคลอดลูกบนเครื่องบิน หลังจากที่เด็กคลอดก่อนกำหนด ด้านลูกเรือและผู้โดยสาร ต่างก็ช่วยทำคลอด-ลุ้นกันหนัก ก่อนที่เด็กจะคลอดออกมาอย่างปลอดภัย

              เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงาน ว่า เครื่องบินของสายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ส ที่มีเส้นทางการบินจากเมืองบาหลี สู่นครลอสแอนเจลิส ต้องบินลงจอดที่อลาสก้าเป็นการด่วน หลังจากที่หญิงคนหนึ่ง ได้ให้กำเนิดลูกสาวบนเครื่อง ก่อนถึงกำหนดคลอดถึง 8 อาทิตย์




                ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าว ต้องขอลงจอดฉุกเฉินเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่หญิงชาวไต้หวันคนหนึ่ง เกิดภาวะน้ำเดินบนเครื่องบิน และโชคดีที่มีแพทย์อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว ได้ช่วยทำคลอดให้หนูน้อยที่คลอดก่อนกำหนด บนความสูงกว่า 30,000 ฟุต เนื่องจากลูกเรือได้ขอความช่วยเหลือด้านการแพทย์จากผู้โดยสารที่มีความรู้

              หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมทำคลอด นักบินก็ได้ให้ข้อมูลกับทางสายการบิน และส่งคำขอเพื่อแลนดิ้ง ที่สนามบิน เท็ด สตีเวนส์ แอนชอร์เรจ ในอลาสก้า สหรัฐอเมริกา เพื่อความปลอดภัยของเด็กและแม่




             อย่างไรก็ตาม เพียง 30 นาทีก่อนที่จะนำเครื่องลงจอด คุณแม่ก็ได้ให้กำเนิดทารก และผู้โดยสารต่างก็ปรบมือแสดงความยินดีเมื่อได้ยินเสียงเด็ก ซึ่งในคลิปวิดีโอที่ถ่ายโดยผู้โดยสารจากเครื่องบินลำดังกล่าว เผยให้เห็นภาพของเหล่าลูกเรือที่กำลังอุ้มเด็ก และค่อย ๆ เช็ดเนื้อเช็ดตัวของเด็กและแม่ ก่อนที่จะเอาผ้าห่มมาทำเป็นผ้าอ้อม

              หลังจากที่แลนดิ้งแล้ว ทั้งเด็กและแม่ ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในท้องถิ่น ซึ่งทั้งสองคนมีอาการดี แล้วเครื่องบินจึงเติมเชื้อเพลิง ก่อนที่จะบินต่อไปที่กรุงลอสแอนเจลิส และทำให้เที่ยวบินนี้ล่าช้าไป 3 ชั่วโมง


http://hilight.kapook.com/view/127745

No comments:

Post a Comment