Saturday, October 10, 2015

สาวมะกันเสพติดเซลฟี่ขั้นหนัก ถ่ายวันละ 200 รูป แต่งภาพอีก 5 ชั่วโมง




         สาวมะกันเสพติดเซลฟี่ขั้นหนัก ถ่ายวันละ 200 รูป แต่งภาพอีก 5 ชั่วโมง  ถ่ายได้ทุกสถานการณ์ ไม่เว้นกระทั่งงานศพ แฟนเอือมระอาขอลาขาด แต่เธอก็ไม่แคร์ด้วยสิ ชีวิตนี้เซลฟี่เท่านั้นที่ฉันเลิฟ !!

          ชีวิตเธอตรงกับใครไหม สาวมะกันเสพติดเซลฟี่ขึ้นหนัก ถ่ายได้ทุกสถานการณ์ ไม่เว้นกระทั่งงานศพ วันหนึ่งหนึ่งไม่ต่ำกว่า 200 รูป แถมตกดึกนั่งแต่งรูปอีก 5 ชั่วโมง กลายเป็นมนุษย์เซลฟี่ ถ่ายทุกโมเม้นท์จนแฟนเอือมระอาขอลาขาด แต่เธอก็ไม่แคร์ด้วยสิ ชีวิตนี้เซลฟี่เท่านั้นที่ฉันเลิฟ !!

          ในปัจจุบันนี้หลาย ๆ คนกลายเป็นคนติดโทรศัพท์ และอีกจำนวนไม่น้อยที่กลายเป็นคนชอบเซลฟี่ ว่างไม่ได้เป็นต้องถ่ายรูป โพสต์ลงโซเชียล (และหลายครั้งก็มาพร้อมแคปชั่นที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกันกับภาพเลย !?) อาการแบบนี้ก็บังเกิดกับนักศึกษาสาวชาวอเมริกันวัย 23 ปี ชาล็อตต์ มิเชลส์ และไม่ใช่แค่ชอบเซลฟี่ธรรมดา แต่อาการของเธอเข้าขั้นหนัก ต้องเซลฟี่ทุกวัน วันละไม่ต่ำว่า 200 รูป !! เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวของสาวคลั้่งเซลฟี่รายนี้ ในรายงานวันที่ 9 ตุลาคม 2558 ชาร์ล็อตต์ยอมรับอย่างเต็มภาคภูมิว่าเธอคลั่งเซลฟี่ แฮปปี้ มีความสุขกับมันมาก ถ่ายได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์ไม่เว้นแม้ในแท็กซี่หรืองานศพ


          ชีวิตประจำวันของชาร์ล็อตต์ ตื่นเช้า 6-7 โมง แต่งหน้าอีก 1 ชั่วโมง จากนั้นก็เลือกเสื้อผ้า ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าชอบใส่ชุดสีเข้ม ๆ เพราะมันขับให้เธอดูเด่นในภาพ แล้วเซลฟี่รอบแรกก่อนออกจากบ้าน พอถึงห้องเรียน (ซึ่งมักไปสาย) ก็เลือกนั่งจุดไม่เด่น เพื่อจะได้เซลฟี่ระหว่างเรียนได้ตลอดเวลา พอเลิกคลาสก็ตระเวนหามุมสวย ๆ ในมหาวิทยาลัยเพื่อเซลฟี่อีก กลับเข้าห้องพักราว 5 โมงเย็น ก็เข้าไปสร้างเซลฟี่สตูดิโอในห้องนอน ด้วยกล้อง DSLR พร้อมขาตั้งและตัวนับถอยหลังถ่ายรูป นั่งดูรูปสวย ๆ ในอินเทอร์เน็ตเป็นแรงบันดาลใจในการเซลฟี่สไตล์ใหม่ ๆ ลองเปลี่ยนลุคแต่งหน้า ทดลองเซลฟี่กับไฟแบบต่าง ๆ ทั้งไฟสีนวล ไฟแอลอีดี โคมยูวี ฯลฯ และบางครั้งก็อ้อนให้รูมเมทมาถ่ายด้วยหรือเป็นตากล้องให้


        แล้วช่วงเวลาสำคัญในช่วงหัวค่ำก็มาถึง เมื่อมันเป็นเวลาที่เธอจะคัดรูปจากนับร้อย ๆ รูปที่ถ่ายมาทั้งวัน เหลือ 20-50 ใบ จากนั้นก็คัดอีกแล้วแต่งรูป แล้วก็เอามาคัดหารูปที่ตัวเองดูดีที่สุดอีกที เสร็จแล้วยังมีส่งไปถามความเห็นคนในครอบครัวกับเพื่อนสนิท ว่ารูปไหนลงแล้วจะได้ไลค์มากที่สุด กว่าจะจบกระบวนการแต่งรูปก็ทำดึกดื่นถึงตี 3 แทบทุกคืน ไม่คลั่งจริงทนไม่ได้ขนาดนี้แน่นอน

          ด้วยชีวิตติดเลนส์ขนาดนี้ เลยพาชีวิตรักเธอล่มไปด้วยอย่างเลี่ยงไม่ได้ แฟนหนุ่มคนล่าสุดขอเลิกกับเธอไป เพราะเธอเซลฟี่แบบไม่รู้จักเวร่ำเวลา อย่างตอนที่กำลังหยอดคำหวานหรือพูดคุยเปิดใจ ชาร์ล็อตต์มักจะขอเบรกกลางคัน เพื่อเซลฟี่เก็บภาพในช่วงเวลานั้นไว้ด้วย นอกจากนี้ยังชอบทำท่าตื่นเต้นดีใจออกนอกหน้า เวลามีคนมากดไลค์ โดยเฉพาะจากผู้ชาย เจอแบบนี้ใครจะทนได้ หนุ่มคนรักเลยขอยุติความสัมพันธ์ แต่ถ้าคิดว่าชาร์ล็อตต์จะเสียใจก็ผิดถนัด สาวเจ้าบอกว่า ไม่เห็นจะสนใจ คบไปก็ทำตัวน่าเบื่อทำลายความสนุกของเธอหมด !!


         อย่างไรก็ตามอาการติดเซลฟี่ของเธอก็พอจะมีที่มาที่ไป ชาร์ล็อตต์ซึ่งมีภาวะซึมเศร้าตั้งแต่อายุ 16 และกำลังรับการบำบัดจากแพทย์อยู่ เผยว่า หมอเองยังบอกว่าบางทีการคลั่งเซลฟี่ของเธอคงมาจากความรู้สึกไร้ตัวตนและไม่ มั่นใจในตัวเองที่เธอเป็นมาตั้งแต่วัยรุ่น เลยต้องการทำตัวให้คนสนใจและรับรู้ถึงการมีอยู่ของตัวเอง ซึ่งเธอก็ยอมรับว่ามีส่วนจริงเหมือนกัน

          กระนั้น เซลฟี่เกิร์ลรายนี้ก็ไม่คิดว่าสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่เป็นปัญหา แถมยังแชร์เคล็ดลับการเซลฟี่ให้ดูดีด้วยว่า ท่าโพสที่แจ่มที่สุดต้อวหันข้างเล็กน้อย คอตรง กดคางต่ำ และที่สำคัญสายตามองเลยรูกล้องขึ้นไปนิดหนึ่ง ก็จะได้ภาพที่เริดมาก ๆ นะคะตัวเธอ 

          ใครอ่านมาถึงบรรทัดนี้แล้วรู้สึกว่าตรงกับตัวเองจัง ขอให้รู้ไว้ คุณได้กลายเป็นมนุษย์เซลฟี่แบบเธอคนนี้แล้วล่ะ !! 




















http://hilight.kapook.com/view/127635

No comments:

Post a Comment