Friday, April 8, 2016

เจ้าเหมียวไร้บ้านกำลังจะถูกฆ่า ช่างโชคดีที่มีคู่รักใจบุญช่วยไว้ทัน !

 
         เผยชีวิตแมวเจเจ เหมียวจรจัดผู้น่าสงสาร ไม่มีบ้านอุ่น ๆ ให้พักกายไม่พอ ยังเกือบโดนนำไปทำการุณยฆาตอีก แต่รอดมาได้เพราะความใจดีมีเมตตาของคู่รักคู่นี้


          เป็นแมวไร้บ้านก็ลำบากมากพอแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่มาเจอ เจเจ (JJ) แมวอายุ 10 ปีตัวนี้เข้าในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา แทนที่จะได้กินอยู่แบบสบายขึ้นมาหน่อย กลับเกือบโดนทำการุณยฆาต เนื่องจากมีน้ำหนักตัวน้อยและแก่เกินไป แต่ก็นับเป็นโชคดีของมัน เพราะมีคู่รักใจดีที่ชื่อฮันนาห์และแดนนี่มาช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทันเวลาพอดี

          ทันทีที่ฮันนาห์และแดนนี่ได้ทราบเรื่อง พวกเขาก็ตรงดิ่งมายังศูนย์ดูแลสัตว์เพื่อติดต่อขอรับเจ้าเจเจไปเลี้ยงทันที สภาพของเจ้าเหมียวเจเจในเวลานั้นช่างน่าเวทนา เพราะร่างกายผอมกะหร่อง เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก และมีน้ำหนักเพียงแค่ 3 กิโลกรัม ซึ่งสิ่งที่เจ้าเจเจทำได้เมื่อเข้าไปอยู่บ้านของทั้งคู่ใหม่ ๆ ก็คือการนอนเฉย ๆ บนเตียงเท่านั้น แต่หลังจากที่ฮันนาห์และแดนนี่ดูแลมันอย่างดี สภาพร่างกายมันก็แข็งแรงขึ้นเรื่อย ๆ และเริ่มออกสำรวจบ้านใหม่อย่างตื่นเต้น จนตอนนี้น้ำหนักตัวอยู่ที่ 5.8 กิโลกรัม แถมยังร่าเริงและแข็งแรงดีแล้วด้วยล่ะ 

 
ตอนแรกผมหนักแค่ 3 กิโลกรัมเอง ผอมจนเห็นกระดูกเลยล่ะ  


แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปเยอะเลย แข็งแรงดี แถมยังมีทาสแมวที่ใจดีสุด ๆ


ภาพก่อน-หลังของผม ดูดีขึ้นเยอะเลยใช่ไหมล่ะ

 
ตากลมใสแบ๊ว อยากจะอุ้มผมบ้างล่ะสิ


แมวตัวอื่นอาจชอบความสันโดษ แต่ผมชอบอยู่กับทาสมากที่สุดเลยฮะ


ผมไม่ขออะไรมากเลย ขอแค่อย่าเอากล่องกระดาษกองนี้ไปทิ้งก็พอ



ขออีกอย่างถ้ามีขนมก็แบ่งให้ผมกินบ้างนะ อิอิ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก lovemeow และ อินสตาแกรม jj_swattington

http://pet.kapook.com/view145765.html

No comments:

Post a Comment