Tuesday, April 5, 2016

เทศกาลแปลก ชาย-หญิงขึ้นเขามีเซ็กส์กับคนแปลกหน้า 7 ครั้ง เชื่อจะโชคดี



         พาเปิดโลกกว้างรู้จัก "เทศกาลปอน" ของคนกลุ่มหนึ่งในอินโดนีเซีย ผู้คนขึ้นเขาแห่บูชาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรให้ตัวเองโชคดีด้วยการจับคู่มีเซ็กส์กับคนแปลกหน้า เชื่อถ้ามีอะไรกับคนแปลกหน้าคนเดิมครบ 7 ครั้ง โชคลาภจะหลั่งไหลมา

          ความหลากหลายทางชาติพันธุ์และความเชื่อของผู้คนบนที่ต่าง ๆ ทั่วโลก ล้วนเป็นสิ่งน่าอัศจรรย์ใจและชวนเรียนรู้ได้ไม่รู้เบื่อ วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาคุณไปเปิดโลกกว้างยังประเทศเพื่อนบ้านไม่ใกล้ไม่ไกล อย่างอินโดนีเซีย ที่หมู่บ้านโซโล บนเกาะชวา ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์บนเขากุนุง เคมูกุส (Gunung Kemukus) กับเทศกาล "ปอน" (Pon) ที่ชาวมุสลิมจากทั่วประเทศเดินทางมากสักการะขอพรกันที่นี่ โดยวิธีขอให้พรประสบผลตามปรารถนา ผู้ขอพรจะต้องจับคู่ร่วมหลับนอนมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า !

          เรื่องราวที่มาเบื้องหลังความเชื่อและพิธีกรรมของเทศกาลปอนนั้น เล่าขานกันมาว่า เขากุนุง เคมูกุส นั้นเป็นสถานที่ซึ่งเจ้าชาย Pangeran Samodro โอรสองค์หนึ่งของราชาแห่งชวา ได้หนีมาพักอาศัยกินอยู่ฉันชู้สาวกับ Nyai Ontrowulan แม่เลี้ยงของพระองค์เอง เลยเป็นที่เชื่อกันว่า หากผู้ใดมาทำเรื่องอันน่าละอายที่ใหญ่ยิ่งกว่านั้น เช่น การหลับนอนกับคนแปลกหน้า ก็จะส่งผลให้ผู้นั้นประสบโชคดี

 
          ในทุก ๆ วันจูหมัด ปอน (Jumat Pon) ชาวมุสลิมจากทั่วอินโดนีเซียก็จะหลั่งไหลเดินทางมาขึ้นเขากุนุง เคมูกุส เพื่อวางดอกไม้สักการะที่สุสานของเจ้าชายและมารดาเลี้ยงของพระองค์ จากนั้นไปชำระล้างร่างกายที่น้ำพุศักดิ์สิทธิ์ แล้วก็มาดำเนินวิธีการขอพร ด้วยการจับคู่กับคนแปลกหน้าที่ตนเพิ่งเคยพบพาน ห้ามเป็นสามีหรือภรรยาของตนเองโดยเด็ดขาด โดยส่วนใหญ่ผู้ชายมักจับกลุ่มอยู่ด้วยกัน ส่วนผู้หญิงมักยืนแยกกันออกไปตามที่ต่าง ๆ แล้วพากันไปร่วมหลับนอนในห้องหับที่มีการตระเตรียมไว้ให้มากมาย  

          การหลับนอนด้วยกันเพื่อให้พรประสบผลอย่างดีที่สุด เชื่อกันว่าจะต้องหลับนอนกับคนแปลกหน้าคนเดิมให้ครบ 7 ครั้งตลอดช่วงเทศกาลปอน โดยวันจูหมัด ปอน จะห่างกันราว 35 วัน นั่นหมายความว่าความสัมพันธ์ทางเพศของทั้งคู่จะดำเนินกันไปเกินครึ่งค่อนปี เลยทีเดียว บางรายมีการแลกเบอร์โทรศัพท์ไว้เพื่อนัดแนะพบกันในวันจูหมัด ปอน ถัดไป 

         ผู้คนที่มาประกอบพิธี "ขอพร" เนื่องในเทศกาลปอน ส่วนใหญ่มักเป็นผู้ประกอบธุรกิจรายเล็ก ๆ ซึ่งหลายคนล้วนบอกว่า การขอพรด้วยวิธีนี้ได้ผลจริง หลังกลับจากร่วมเทศกาลปอนแล้ว ธุรกิจการค้าขายก็รุ่งเรืองขึ้นกว่าเดิม 

 
          ชายรายหนึ่งซึ่งเดินทางมาร่วมเทศกาลปอน เผยว่า ในส่วนของพิธีกรรมนั้นสำคัญยิ่งยวดตรงที่ต้องจับคู่กับผู้ที่มีความปรารถนาอย่างเดียวกัน มันคือข้อตกลงของคนสองคน มันไม่ใช่การมองกันที่รูปร่างหน้าตาภายนอก แต่มองเข้าไปถึงความปรารถนาภายในที่จะประสบโชคดีที่มีตรงกัน


ทั้งนี้ อันที่จริงแล้วเทศกาลปอน หาใช่เทศกาลหรือพิธีกรรมใด ๆ ของอิสลามโดยตรงไม่ แต่มันเป็นความเชื่อที่ผสมผสานทั้งของอิสลาม ฮินดูตอนต้น ตลอดจนพุทธ และความเชื่อดั้งเดิมของชาวชวาเข้าด้วยกัน และแม้อินโดนีเซียจะขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่เคร่งครัดต่อข้อบังคับตามบัญญัติของศาสนาอิสลาม แต่เทศกาลปอนก็ยังเฟื่องฟูและได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม 


http://hilight.kapook.com/view/135072  


No comments:

Post a Comment