Wednesday, April 27, 2016

ตูบกู้ภัยถูกยกเป็นฮีโร่ หลังค้นหาเหยื่อแผ่นดินไหวเอกวาดอร์จนตัวตาย




เดโก สุนัขกู้ภัย ลงพื้นที่ทำหน้าที่ช่วยค้นหาเหยื่อผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวเอกวาดอร์ จนช่วยคนรอดจากซากปรักหักพังได้ถึง 7 ราย แต่สุดท้ายตัวเองต้องตาย เหตุป่วยกะทันหันจากความเหนื่อยล้า

        วันที่ 26 เมษายน 2559 เว็บไซต์เทเลกราฟ รายงาน ข่าวชวนซาบซึ้งสะเทือนใจในความเสียสละที่สุนัขมีต่อมนุษย์ เมื่อเจ้า เดโก สุนัขกู้ภัยของทีมนักผจญเพลิงเมืองไอบารา เกิดป่วยกะทันหันและตายลงเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา หลังลงพื้นที่ช่วยเจ้าหน้าที่ในปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจาก เหตุแผ่นดินไหวเอกวาดอร์มาหลายวัน

 
        ในเฟซบุ๊กเพจกู้ภัย Cuerpo De Bomberos Ibarra Ibarra ได้โพสต์ข้อความว่า หน่วยกู้ภัยได้สูญเสียเจ้าเดโก สมาชิกสี่ขาของทีมที่ทำงานเป็นสุนัขกู้ภัยมาตลอด 3 ปีครึ่งไปแล้ว จากอาการกล้ามเนื้อหัวใจตายจากการขาดเลือดและภาวะการหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน หลังจากมันได้ช่วยค้นหาเหยื่อที่ถูกฝังใต้ซากปรักหักพังในเมืองเปเดอนาเลสมา แล้วหลายวัน และสามารถช่วยเหยื่อให้รอดชีวิตได้ถึง 7 คน

 
        "เพื่อนสี่ขาของเราได้สละชีวิตเขาไปในหน้าที่ ขอบคุณนะเดโก ที่คอยเป็นฮีโร่ช่วยเหลืองานกู้ภัยที่เปเดอนาเลสและในสถานการณ์ฉุกเฉินอีก หลายต่อหลายครั้ง เจ้าทำหน้าที่สุนัข K9 ได้อย่างสมเกียรติเหลือเกิน"

 
        ทั้งนี้ เอกวาดอร์เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูด เขย่าประเทศเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 654 ราย และบาดเจ็บอีกมากกว่า 2,000 คน







  
http://pet.kapook.com/view147087.html

No comments:

Post a Comment