Wednesday, April 20, 2016

อบอุ่นใจ ตูบเพื่อนยากไม่ยอมทิ้งสหายบาดเจ็บ คอยนอนกอด-หาอาหารให้กิน




เจ้าฮีโร่ ตูบ เพื่อนยากแสนซื่อสัตย์ คอยดูแลเพื่อนสุนัขที่บาดเจ็บ ทั้งนอนกอดแนบข้าง แถมคอยคาบหาอาหารมาให้กิน เพื่อรอการช่วยเหลือจากมนุษย์ เห็นแล้วชวนซึ้งใจอย่างที่สุด

         สุนัขได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์มาก ๆ ไม่เพียงแต่กับมนุษย์ที่เป็นเจ้านายมัน แต่กับเพื่อนสุนัขด้วยกัน มันก็มีใจเป็นห่วงเป็นใยเพื่อนได้เหมือนกันอย่างไม่น่าเชื่อ อย่างเช่นเจ้าตูบจรจัดคู่นี้ เมื่อตัวหนึ่งเห็นเพื่อนมันได้รับบาดเจ็บ ตูบอีกตัวก็ไม่จากไปไหน คอยดูแลอยู่ข้าง ๆ และคาบอาหารมาให้เพื่อน ประหนึ่งกลัวเพื่อนจะหิว เห็นแล้วน่าเอ็นดูอย่างที่สุด

  
เว็บไซต์เดอะโดโด้ ได้นำเรื่องราวชวนประทับใจนี้มาเผยเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 โดยระบุว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิคุ้มครองสัตว์ในแอฟริกาใต้ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีให้เข้าช่วยเหลือสุนัขจรจัด 2 ตัว ที่บริเวณข้างทางรถไฟในเมืองเดอร์บัน หลังจากเห็นมันทั้งคู่นอนกองรวมกันอยู่ จึงคาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บ

         ลู คัส โมลอย เจ้าหน้าที่ผู้เข้าไปช่วยเหลือ เผยว่า เขารีบไปตามที่ที่ได้รับแจ้ง เนื่องจากคาดว่าสุนัขทั้ง 2 น่าจะบาดเจ็บด้วยกันทั้งคู่ แต่แล้วเมื่อไปถึงก็ต้องประหลาดใจ เมื่อมีสุนัขตัวเดียวที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีกตัวมานอนกอดคอยอยู่ข้าง ๆ เพื่อนไม่ยอมจากไปไหน อีกทั้งยังพบว่ามันคอยหาอาหารคาบมาให้เพื่อนกินอีกด้วย  นอกจากนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ลูคัสอุ้มเจ้าตัวที่เจ็บขึ้นรถเพื่อนำตัวไปรักษา เจ้าสหายสี่ขาเพื่อนยากที่ทางเจ้าหน้าที่เรียกมันว่า ฮีโร่ ก็คอยอยู่ข้าง ๆ เพื่อนตลอดไม่ห่าง เพื่อให้มั่นใจว่าเพื่อนจะปลอดภัยแน่ ๆ ช่างเป็นภาพที่แสนซึ้งใจมาก ๆ เลยทีเดียว

  
       อย่างไรก็ตาม ช่างโชคร้ายที่สุนัขตัวที่ได้รับบาดเจ็บนั้น  บาดแผลของมันสาหัสมากเกินเยียวยา ทางเจ้าหน้าที่ไม่มีทางเลือก จึงตัดสินใจทำการุณยฆาต ให้มันจากไปอย่างสงบโดยไม่ต้องทนทุกข์ทรมาน ส่วนเจ้าฮีโร่นั้นก็รับมันมาเลี้ยงไว้ที่มูลนิธิ

 
         ทางมูลนิธิ เผยว่า เจ้าฮีโร่เป็นสุนัขที่โหยหาความรักมาก มันชอบให้เจ้าหน้าที่นวดท้องให้ และจะขอให้ทำซ้ำ ๆ อีกหากหยุดเล่นกับมัน โดยหลังจากนั้นไม่นานก็มีครอบครัวใจดีมารับมันไปเลี้ยง ซึ่งก็เป็นที่มั่นใจได้ว่า ครอบครัวนี้คงจะอบอุ่นมีความสุขขึ้นกว่าเดิมอีกเมื่อได้บวกเพิ่มเจ้าฮีโร่ เข้าไปเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านอย่างแน่นอน



http://pet.kapook.com/view146528.html

No comments:

Post a Comment