Saturday, April 9, 2016

รักไม่แพ้กาลเวลา คุณตาพรากจากคนรักร่วม 72 ปี หวนแต่งงานกันสมใจในวัย 90




          คุณตาอดีตทหารสงครามโลกครั้งที่ 2 จำใจจากคู่รักไปรับใช้ชาติ ทำให้ชะตาพลิกผันจากกันไปนานกว่า 72 แต่สุดท้ายได้กลับมาเจอ และแต่งงานกันสมดังปรารถนาในวัย 90 ปี

          เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 เว็บไซต์เทเลกราฟ เผยเรื่องราวความรักสุดซึ้งและแสนงดงามของคู่รักชาวอังกฤษ ของคุณตารอย วิกเกอร์แมน และคุณยายนอร่า นิโคลล์ส ที่แม้จะผ่านอุปสรรคทำให้ต้องพลัดพรากจากกันไปนานถึง 72 ปี แต่สุดท้ายก็กลับมาพบเจอกันในที่สุด คู่กันแล้วไม่แคล้วกันจริง ๆ



          โดยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2489 สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 คุณตารอยซึ่งสมัยนั้นเป็นทหาร จำเป็นต้องไปรับใช้ชาติ จึงต้องจำใจแยกทางกับคุณยายนอร่าซึ่งเป็นคู่หมั้นคู่หมายกันอยู่ในตอนนั้น และหลังจากนั้นคุณตาก็ได้รับบาดเจ็บหนักจากสงคราม จนทำให้เขายอมแพ้ต่อโชคชะตาและขาดการติดต่อกับคุณยายนอร่าในที่สุด จากนั้นมาต่างคนต่างก็แต่งงานมีคู่ มีครอบครัว ใช้ชีวิตไปตามทางของตัวเอง

 
          วันเวลาผ่านเนิ่นนานกว่า 70 ปี แต่คุณตาก็ยังรู้สึกเสียใจต่อคุณยายนอร่าอยู่ตลอด และตั้งใจหาทุกวิถีทางเพื่อติดต่อกลับไปขอโทษเธอ ในที่สุดสื่อวิทยุของท้องถิ่นก็ได้ช่วยพาให้ทั้งสองกลับมาเจอกันอีกครั้ง และไม่น่าเชื่อว่าบ้านของทั้งคู่อยู่ห่างกันเพียง 2 ไมล์เท่านั้น อีกทั้งยังชอบไปซื้อของที่ร้านที่เดียวกัน ไปหาหมอคนเดียวกัน แต่ไม่เคยบังเอิญเจอกันเลยสักครั้ง

 
          คุณตารอยเผยว่า วินาทีที่ได้พบคุณยายอีกครั้งมันช่างแสนวิเศษและน่าประทับใจอย่างที่สุด ถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะไม่รู้ว่านอร่าแต่งงานมีครอบครัวแล้วหรือยัง แต่เขาก็ตัดสินใจไปบ้านของนอร่า ส่งดอกไม้ไปเพื่อกล่าวขอโทษที่หยุดความสัมพันธ์และทิ้งเธอไปในช่วงนั้น ซึ่งคุณยายเองก็เข้าใจเป็นอย่างดี และพร้อมให้อภัยเสมอ

          ส่วนคุณยายนอร่า เผยว่า เธอไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เจอคุณตารอยอีกครั้ง แม้ว่าเขาจะแก่ลงไปมาก แต่เธอก็จำได้ว่าเป็นเขาอย่างแน่นอน ทั้งคู่โผเข้ากอดกันด้วยความคิดถึง ก่อนจะพากันนั่งสนทนาพูดคุยถึงเรื่องราวในอดีตและเหตุการณ์ที่ต่างคนต่าง ผ่านพบเจอในช่วงชีวิตของกันและกันนานหลายชั่วโมง

          หลัง จากได้พูดคุยกันก็ทำให้ทราบว่า คู่ครองของทั้งคู่ต่างเสียชีวิตจากไปหมดแล้ว คุณตารอยจึงตัดสินใจขอคุณยายแต่งงานอีกครั้งในวัย 90 ปี เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการชดเชยเวลาที่สูญเสียไป โดยตั้งใจจะจัดงานแต่งงานในฤดูร้อนนี้

          ในที่สุดทั้งสองก็ได้ใช้ชีวิตครองคู่กันอย่างที่ได้วาดฝันไว้ ต่อไปนี้คุณตาก็จะได้เห็นหน้าคุณยายในทุก ๆ วันแล้ว


ภาพจาก prask.nova.cz
http://hilight.kapook.com/view/135268

No comments:

Post a Comment