Saturday, February 6, 2016

ร้านอาหารสุดเซอร์ไพรส์ จู่ ๆ ก็มีสิงโตทะเลแอบเข้ามานอนในร้านซะงั้นน่ะ




         สิงโตทะเลซูบผอมแอบเข้ามานอนในร้านอาหารเมืองซานดิเอโก ง่วงเหงาหาวนอนสุด ๆ ทางร้านจับส่งผู้เชี่ยวชาญ เพราะแม้จะน่ารักแต่มันก็ผอมจนน่าสงสาร

          เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 สำนักข่าวเอพี เผยเรื่องราวน่าสงสารแต่ก็ชวนยิ้มไปพร้อม ๆ กัน เมื่อลูกสิงโตทะเลสภาพผ่ายผอมตัวหนึ่ง ได้ชิงจังหวะมนุษย์เผลอ เข้าไปยึดพื้นที่ในร้านอาหารเป็นที่หลับที่นอน ปรากฏเป็นภาพสิงโตทะเลผู้โดดเดี่ยวสิ้นหวัง พนักงานเห็นเลยไม่รอช้ารีบติดต่อผู้เชี่ยวชาญที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไปช่วยเหลือ

          เหตุการณ์ นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ร้านอาหารมารีนรูม หน้าหาดในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ พนักงาน ที่กำลังจัดโต๊ะเตรียมเปิดร้าน ได้พบกับแขกไม่รับเชิญที่น่ารักน่าเอ็นดูสุด ๆ มันคือลูกสิงโตทะเลตาแป๋ว กำลังอยู่ในสภาพง่วงเหงาหาวนอนอยู่บนโซฟาทานอาหารสำหรับลูกค้า คาดว่าคงจะขึ้นฝั่งมาแล้วเตร็ดเตร่หาอาหารอย่างไม่มีจุดหมาย พอเห็นประตูร้านเปิดอยู่ก็เลยเข้ามาในร้านซะเลย


        แม้การมาแอบนอนในร้านอาหารจะดู น่ารักอย่างไร แต่เจ้าสิงโตทะเลเพศเมีย วัย 8 เดือนตัวนี้ก็น่าสงสารไม่น้อย เพราะรูปร่างของมันช่างผ่ายผอม แตกต่างจากสิงโตทะเลทั่วไปอย่างมาก ทางร้านก็เลยติดต่อขอความช่วยเหลือจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีเวิลด์ และไม่นานทางซีเวิลด์ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมผู้เชี่ยวชาญไปช่วยเหลือ

          ตอนนี้สิงโตทะเลผู้โดดเดี่ยวตัวนี้ถูกนำตัวไปยังพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีเวิลด์ แล้ว ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าน้ำหนักมันน้อยมากและยังมีภาวะขาดน้ำด้วย แต่คาดว่าอีกไม่นานสุขภาพมันจะดีขึ้นเรื่อย ๆ เพราะอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญแล้ว

 

          ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางซีเวิลด์ได้ช่วยเหลือสิงโตทะเล แต่ตลอดปีที่ผ่านมา ซีเวิลด์ช่วยเหลือสิงโตทะเลมาแล้ว 47 ตัวด้วยกัน ซึ่งก็มีทั้งสิงโตทะเลป่วย ผ่ายผอม และหลงทาง โดยนักวิทยาศาสตร์เผยว่าที่พบสิงโตทะเลป่วยและผ่าย ผอมอยู่เนือง ๆ เช่นนี้ เพราะหาอาหารได้น้อยลง อันเป็นผลกระทบจากอุณหภูมิมหาสมุทรเพิ่มสูงกว่าปกติ สืบเนื่องมาจากปรากฏการณ์เอลนีโญ






ภาพจาก Bernard Guillas และ SeaWorld
http://hilight.kapook.com/view/132552

No comments:

Post a Comment