Tuesday, February 16, 2016

รักไม่ต้องการเวลา คู่รักล่องเรือรอบโลก-ใช้ชีวิตในทะเล แม้รู้จักกันไม่ถึงเดือน




           สาวออสเตรเลียวัย 22 ปี ตัดสินใจล่องเรือรอบโลก-ใช้ ชีวิตกลางทะเลกับหนุ่มที่เพิ่งพบรักกันได้ไม่ถึงเดือน จับสัตว์น้ำเลี้ยงชีวิต-หาเงินจากการอัพคลิปลงยูทูบ เผยชีวิตแฮปปี้เหมือนฝัน

           วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเรื่องราวการผจญภัยของสาวชื่อว่าเอเลน่า คาราอูซุ บล็อกเกอร์และช่างภาพสาวชาวออสเตรเลียวัย 22 ปี จากรัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลีย เธอตัดสินใจล่องเรือออกไปใช้ชีวิตกลางท้องทะเลกับชายหนุ่มนามว่า ไรเลย์ ที่เธอตกหลุมรัก แม้ว่าเธอและเขาจะเพิ่งรู้จักได้เพียง 2-3 สัปดาห์ โดยเรือแห่งรักนี้มีชื่อว่า La Vagabonde


            สาวเอเลน่าเคยทำงานเป็นนักดนตรีให้กับบริษัทท่องเที่ยวในประเทศกรีซ จนกระทั่งเธอได้พบกับไรเลย์ ไวท์ลัม ซึ่งในตอนนั้นเขาได้ลาออกจากงานที่ออสเตรเลีย และเพิ่งซื้อเรือยอชท์จากอิตาลีแล้วก็ออกเดินทางไปรอบโลก เมื่อทั้งคู่มาเจอกันจึงตกหลุมรักกันในทันที สาวเอเลน่าจึงตัดสินใจลาออกจากงาน ใช้ชีวิตล่องเรือเดินทางไปกับหนุ่มไรเลย์คู่ใจ


             เอเลน่าเผยว่า แม้มันจะเป็นการตัดสิน ใจครั้งใหญ่ แต่เธอก็ไม่อยากพลาดโอกาสที่เธอจะได้ทำสิ่งที่ชอบกับคนที่รักได้เช่นนี้ หลังจากตัดสินใจ เอเลน่าและไรเลย์ก็ออกเดินทางไปด้วยกันตั้งแต่ มาร์ตีนิก เกาะในภูมิภาคของฝรั่งเศส  ประเทศเซนต์ลูเซีย เกรเนดา ดอมินีกา ไปยัง เฟรนช์โปลินีเซีย และต่อไปเรื่อย ๆ


               ในขณะที่คนส่วนใหญ่มักมองว่าเป็นเรื่องแปลกและเป็นไปได้ยาก ที่ทั้งสองคนออกล่องเรือและใช้ชีวิตกลางทะเลไปด้วยกันทั้ง ๆ ที่แทบจะไม่รู้จักกันเลย ไรเลย์ได้บอกผ่านบล็อกว่า เขาและเอเลน่าได้ใช้วิธีการจับสัตว์ทะเลทานเป็นอาหาร ส่วนเรื่องเงินทุนก็หาจากการทำคลิปผจญภัยลงเว็บไซต์ระดมทุน Patreon แชร์การใช้ชีวิตแปลก ๆ ใหม่ ๆ ออกมา ทำให้มีผู้คนที่สนใจติดตามและบ้างก็บริจาคเงินทุนมาให้


             จากนั้นคลิปของทั้งคู่ก็เริ่มเป็นที่สนใจมากขึ้น ทุกวันนี้ คลิปในยูทูบช่อง Sailing La Vagabonde ของเอเลน่าและไรเลย์ มีผู้ติดตามมากกว่า 9 หมื่นคน และพวกเขาก็ได้รับเงินกว่า 4 พันดอลลาร์ หรือราว 142,500 บาท ต่อหนึ่งคลิป ทั้งนี้ เอเลน่าบอกว่า สิ่งที่เธอได้ทำเหมือนฝันที่เป็นจริง และเธอก็แฮปปี้มาก ๆ 







  
ภาพจาก Instagram elayna__c 
http://hilight.kapook.com/view/132924

No comments:

Post a Comment