Wednesday, February 17, 2016

เอาจริงดิ !? ส.ส. ชงกฎหมาย ซื้อไวอากร้าต้องให้ภรรยาอนุมัติก่อน



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ส.ส.หญิง จากเคนทักกี สหรัฐฯ เสนอร่างกฎหมาย กำหนดให้คุณผู้ชายต้องพบแพทย์ 2 ครั้ง และได้รับหนังสืออนุญาตจากภรรยา ก่อนซื้อยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศในกลุ่มไวอากร้าได้

          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า แมรี่ ลู มาร์เซียน ส.ส.หญิงของรัฐเคนทักกี ได้เสนอร่างกฎหมายใหม่ว่าด้วยข้อกำหนดให้ ผู้ชายที่จะหาซื้อยาช่วยการแข็งตัวของอวัยวะเพศ อย่าง ไวอากร้า (Viagra ) เซียลิส (Cialis) หรือ เลวิตร้า (Levitra) จำต้องได้รับหนังสืออนุญาตจากภรรยาก่อน จึงสามารถออกใบสั่งยาเพื่อหาซื้อยาเหล่านี้ได้

Sean Nel / Shutterstock.com

           นอกจากนี้ในร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว ยังระบุให้คุณผู้ชายจำต้องพบแพทย์ก่อน 2 ครั้ง พร้อมให้สาบานว่าจะใช้ยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศนี้ เฉพาะกับคู่สมรสของตนเท่านั้นด้วย ทั้งนี้เพื่อให้ร่างกฎหมายฉบับนี้ เป็นการประท้วงกฎหมายจำกัดการทำแท้งที่เพิ่งประกาศใช้ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งมีข้อกำหนดให้ผู้หญิงต้องปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะทำแท้งอย่างน้อย 24 ชั่วโมง 

แมรี่ ลู มาร์เซียน ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ColmesRadio

          แม้เธอจะยอมรับว่าร่างกฎหมายดังกล่าวคงไม่ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกในสภานัก แต่ทั้งนี้ก็หวังจะให้ร่างกฎหมายนี้เป็นเครื่องสะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลไม่ควรเข้าไปแทรงแซงการตัดสินใจเรื่องส่วนตัวของผู้ชาย พอ ๆ กับที่ไม่ควรเข้าไปแทรงแซงการตัดสินใจในเรื่องส่วนตัวของผู้หญิง รวมถึงเรื่องส่วนตัวอื่น ๆ ของประชาชน แถมเธอยังมีแนวคิดที่จะเสนอร่างกฎหมายอีกฉบับ ที่กำหนดให้ผู้ที่อยากซื้อปืน ต้องไปปรึกษากับครอบครัวของเหยื่อเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนก่อนซื้อ 24 ชั่วโมง

          ทั้งนี้ แมรี่ ลู มาร์เซียน ยังเผยอีกว่า เธอยังได้รับเสียงร้องเรียนจากผู้คนที่มองว่า เหตุใดรัฐบาลจึงเสียเวลาไปกับเรื่องพวกนี้ ทั้งที่มีเรื่องสำคัญกว่าที่ควรกังวล


http://hilight.kapook.com/view/132990

No comments:

Post a Comment