Wednesday, February 10, 2016

ชวนดูคลิปพัฒนาการลูกหมีขั้วโลก ตั้งแต่แบเบาะจนเตาะแตะ น่ารักมุ้งมิ้งใจละลาย




              คลิปน่ารักชวนเคลิ้ม กับพัฒนาการของ โนร่า ลูกหมีขั้วโลกจากสวนสัตว์โคลัมบัส ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยเตาะแตะหัดเดิน กว่าหนูจะโตเป็นหมีตัวใหญ่แข็งแรง ก็เคยจิ้มลิ้มอย่างกับตุ๊กตามาก่อนนะ

               พูดถึงลูกสัตว์แล้ว ไม่ว่าจะเป็นลูกของตัวอะไรก็น่ารักน่าเอ็นดูทั้งนั้น อย่างลูกแมว ลูกหมา ลูกหมู หรือแม้แต่สัตว์ป่าอย่าง ลูกหมี โดยเฉพาะลูกหมีขาวขั้วโลก ที่หน้าตาน่ารักจิ้มลิ้มสุด ๆ จนชวนให้ใจละลายได้ง่าย ๆ เช่นเดียวกับเจ้าลูกหมีขาวตัวนี้ ที่มีชื่อว่า โนร่า ซึ่งสวนสัตว์โคลัมบัส ของรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ได้ดูแลมันตั้งแต่แรกเกิด และได้ถ่ายคลิปวิดีโอพัฒนาการของลูกหมีเอาไว้ด้วย

 

               ลูกหมีขาวขั้วโลกตัวนี้ มีชื่อว่า โนร่า ซึ่งเป็นชื่อที่ชนะการประกวดจากบรรดาแฟนคลับ ที่สวนสัตว์ได้จัดกิจกรรมแข่งขันตั้งชื่อขึ้นเนื่องในโอกาสที่โนร่ามีอายุค รบ 3 เดือนพอดิบพอดี เจ้าโนร่าน้อยขนปุยตัวนี้เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 มันมีพี่น้องอีกตัวหนึ่ง แต่โชคร้ายที่โนร่ารอดชีวิตมาได้เพียงตัวเดียว ทางสวนสัตว์จึงจำเป็นต้องดูแลประคบประหงมโนร่าเป็นอย่างดี

 
               โดยในคลิปวิดีโอ มีการพัฒนาการของโนร่าตั้งแต่ยังเป็นลูกหมีแรกเกิด อายุได้แค่  7 วัน ตายังไม่ลืม ส่วนปากก็เฝ้าดูดนมตลอดเวลา แม้แต่นิ้วมือของผู้ดูแล โนร่าก็ยังดูดจ๊วบ ๆ ไม่ยอมหยุดเลย

  
              หลังจากนั้น ก็เป็นพัฒนาการของโนร่าน้อยหลังจากเริ่มลืมตาเมื่ออายุราว 32 วัน เจ้าขนปุยสีขาวตัวนี้ยังเดินได้ไม่เก่งนัก และมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการดูดนมและนอนหลับอุตุ

 

               เมื่อโนร่าอายุได้ราว 72 วัน มันก็เริ่มซุกซนตามประสาหมีเด็ก และเริ่มหัดเดินด้วยขาทั้ง 4 ได้คล่องขึ้นแล้ว ดูเหมือนมันจะแอบคันเขี้ยวอยู่นะ เพราะเห็นกัดผ้าห่มและของเล่นซะกระจุยเลยทีเดียว
  
               เป็นคลิปที่น่ารักน่าเอ็นดูสุด ๆ ไปเลยว่าไหมคะ นั่งดูเพลิน ๆ บางทีก็สับสนว่าโนร่าเป็นหมีหรือหมากันแน่ ก็แหม ดูซุกซนขี้เล่นขนาดนี้ อย่างกับกำลังดูคลิปน้องหมาขนปุยอยู่ยังไงบอกไม่ถูกเลยล่ะค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก Columbus zoo

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Columbus Zoo and Aquarium
http://hilight.kapook.com/view/132661

No comments:

Post a Comment