Thursday, January 7, 2016

หนุ่มวัย 16 ดับคาห้อง หลังใช้สเปรย์ดับกลิ่นเกินขนาด เพราะขี้เกียจอาบน้ำ



ภาพจาก VGstockstudio/Shutterstock

อุทาหรณ์สุดช็อก หนุ่มวัยรุ่นชาวอังกฤษ วัย 16 ปี ใช้แต่สเปรย์ฉีดดับกลิ่นตัวแทนการอาบน้ำ แก๊ซพิษเข้าร่างกายเกินขนาด เสียชีวิตคาห้องนอนในบ้านตัวเอง

          เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานชวนตกใจเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2559 ระบุว่า โทมัส ทาว์นเซนด์ หนุ่มวัย 16 ปี ถูกพบเป็นศพเสียชีวิตบนเตียงภายในห้องนอนของตัวเองที่บ้านในมณฑลเคนท์ สหราชอาณาจักร เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบภายในห้อง พบขวดสเปรย์ระงับกลิ่นกายมากถึง 42 กระป๋องด้วยกัน

          แซ ลลี่ ผู้เป็นแม่ของโทมัส เผยว่า ลูกชายของตนมักจะไม่อาบน้ำ แต่จะใช้วิธีการฉีดสเปรย์ระงับกลิ่นกายคราวละกว่าครึ่งกระป๋องแทนการอาบน้ำ นอกจากสเปรย์ดับกลิ่นกายแล้วเขายังใช้สเปรย์อัฟเตอร์เชฟหลังโกนหนวดด้วย โดยสเปรย์เพียงขวดเดียว โทมัสใช้หมดภายในสัปดาห์เดียวเท่านั้น และเธอก็ไม่ทราบเลยว่าในห้องของลูกชายมีขวดสเปรย์ตุนอยู่มากขนาดนี้

          แพทย์ผู้วินิจฉัยศพของโทมัสระบุว่า ระบบการทำงานในร่างกายของโทมัสล้มเหลว เนื่องจากได้รับแก๊ซบิวเทนที่อยู่ในกระป๋องสเปรย์เข้าไปเป็นปริมาณมาก ด้านศาลของรัฐก็ได้พิจารณาแล้วว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่การเจตนาฆ่าตัวตายโดยใช้สารเคมี และได้สรุปสาเหตุการตายว่าเกิดจากเด็กหนุ่มใช้สเปรย์ดับกลิ่นในปริมาณที่มาก เกินไป จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

http://hilight.kapook.com/view/131297

No comments:

Post a Comment