Tuesday, November 10, 2015

หญิงชราฉีกเงินทิ้งกว่า 37 ล้านก่อนตาย เพราะไม่อยากยกให้ใคร !!





         คุณยายหวงสมบัติยอมฉีกทำลายเงินทิ้งกว่า 37 ล้านบาทก่อนสิ้นใจ ด้วยเหตุเพราะไม่อยากยกให้ใคร แต่คดีกลับพลิกทำเอาญาติเฮลั่น เมื่อธนาคารบอกจะทดแทนเงินที่สุญไปคืนให้ทั้งหมด

          เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคดีสุดแปลก เมื่อหญิงชราชาวออสเตรียวัย 85 ปีรายหนึ่ง ยอมสูญเงินกว่า 950,000 ยูโร หรือประมาณ 37 ล้านบาท โดยการนำเงินทั้งหมดรวมทั้งสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารไปฉีกทำลายทิ้งก่อนที่เธอ จะเสียชีวิต ด้วยเหตุผลเพียงเพราะไม่อยากให้สมบัติของตนตกไปเป็นของญาติ ๆ และไม่ต้องการให้ใครมาสืบทอดมรดก

          แต่เหตุการณ์ทั้งหมดกลับไม่เป็นเป็นไม่ตามความคาดหวังของคุณยาย เมื่อมีการพบหลักฐานและร่องรอยธนบัตรที่ถูกฉีกหลังจากเธอเสียชีวิต ทางธนาคารจึงชี้แจงว่าจะทดแทนจำนวนเงินจำนวนทั้งหมด 37 ล้านบาท ให้กับทายาทผู้สืบทอดมรดกที่เหลือ

          อย่างไรก็ดีด้านอัยการของรัฐยืนยันว่าหลักฐานทั้งหมดเป็นความจริง แต่ทั้งนี้ไม่สามารถทำอะไรได้ และการที่คุณยายทำลายเงินในบ้านของตัวเองนั้นไม่ถือว่าเป็นความผิดทางอาญา จึงไม่ต้องมีการสืบสวนแต่อย่างใด

          ถึงแม้ทางอัยการจะระบุเช่นนั้น แต่ทางธนาคารยังยืนกรานที่จะชดเชยเงินส่วนที่ถูกทำลายไปทั้งหมดให้กับทายาท ของคุณยาย โดยกล่าวว่า ถ้าทางทายายของคุณยายค้นพบเศษซากเงินจากการทำลาย และเงินจำนวนนั้นเป็นของจริง แน่นอนว่าทางธนาคารจะทดแทนเงินจำนวนทั้งหมดให้ เพราะหากไม่ทดแทนเงินส่วนนั้นให้คืนก็จะมีความผิด

http://hilight.kapook.com/view/128896

No comments:

Post a Comment