Friday, January 20, 2017

คลิปแฉเบื้องหลัง A Dog's Purpose บังคับสุนัขลงสระน้ำ - PETA เรียกร้องให้แบน




          ดราม่าคลิปแฉเบื้องหลังฉากถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง A Dog's Purpose บังคับสุนัขลงน้ำเชี่ยวจำลองในสระ ด้าน PETA เรียกร้องให้คนดูช่วยกันแบน

          เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำหนึ่งในฉากของภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง A Dog's Purpose ที่บอกเล่าเรื่องราวเหตุผลของสุนัขผ่านมุมมองของพวกมันเอง ซึ่งขณะนี้กำลังตกเป็นประเด็นดราม่าอย่างหนักหน่วง โดยในคลิปเผยให้เห็นว่า สุนัขสายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดตัวหนึ่งกำลังถูกทีมงานที่เป็นเจ้าหน้าที่ฝึกสุนัข กำลังบังคับจับมันให้ลงไปในน้ำเชี่ยวจำลองในสระให้ได้ แม้มันจะพยายามตะเกียกตะกายขึ้นมาหลายครั้งด้วยความตื่นกลัวอย่างเห็นได้ชัด

 
          นอกจากนี้ ภายในคลิปดังกล่าวยังได้เสียงคนหัวเราะ และตะโกนบอกว่า "อย่ากังวลไป น้ำมันอุ่น มันจะไม่ยอมสงบลงหรอก จนกว่ามันจะลงไปอยู่ในน้ำ คุณก็แค่จับมันโยนมันลงไป" จากนั้นคลิปวิดีโอตัดไปให้เห็นสุนัขตัวเดิมถูกกระแสน้ำซัดลอยไปติดริมสระอีก โดยอยู่ในสภาพทุลักทุเลและหวาดกลัว ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ทีมงานลงไปช่วยมันขึ้นมา

  
       สำหรับฉากดังกล่าวถ่ายทำขึ้นที่เมืองวินนิเพ็ก ในรัฐแมนิโทบา ประเทศแคนาดา เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 โดยจากรายงานระบุว่า ทางทีมงานได้ใช้มอเตอร์ถึง 8 ตัวด้วยกันในการสร้างกระแสน้ำจำลองในสระ

          จอช แกด (Josh Gad) นักแสดงชายผู้พากย์เสียงสุนัขในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เมื่อครั้งที่ได้เห็นภาพยนตร์เสร็จ คิดว่ามันเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ที่ถ่ายความรักความอบอุ่นของสัตว์ออกมาได้สวยงามที่สุดเรื่องหนึ่งที่ตนเคยชมมาเลย แต่เมื่อได้เห็นคลิปดังกล่าว ตนรู็สึกเสียใจมากพร้อมกับได้สอบถามไปยังทีมงานเพื่อต้องการทราบคำอธิบาย


         ขณะเดียวกัน ด้านเจ้าหน้าที่ของทางสมาคม American Humane ซึ่งเป็นองค์กรที่รับรองความปลอดภัยของสัตว์ที่ถูกนำไปใช้ในการถ่ายทำภาพยนต์และรายการโทรทัศน์ ได้ดำเนินการตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าว โดยขณะนี้ได้พักงานเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในการตรวจสอบความปลอดภัยของสัตว์ในภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ขณะที่ทาง Universal Pictures ค่ายผู้ผลิตภาพยนตร์และบริษัทบันเทิงผู้ร่วมทุน ก็อยู่ระหว่างกำลังดำเนินการตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าวด้วยเช่นกัน


          ขณะที่ด้านองค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA ได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้ชมโดยเฉพาะบรรดาคนรักสุนัขคว่ำบาตรภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เพื่อแสดงให้เห็นว่า สุนัขรวมทั้งสัตว์อื่น ๆ ควรจะได้รับการปฏิบัติอย่างมีมนุษยธรรม ไม่ใช่อย่างที่เห็นในคลิป


          สำหรับสุนัขเยอรมันเชพเพิร์ดตัวที่ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าวนี้ เป็น 1 ในสุนัขทั้งหมด 5 ตัวที่ถูกนำมาใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง A Dog's Purpose ซึ่งเป็นการบอกเล่ารื่องราวสุดซึ้งและความประทับใจของสุนัขผู้ซื่อสัตย์กับการค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่จากชีวิตมนุษย์ โดยทาง Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้เตรียมติดตามชมกันเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2559  และในประเทศไทยมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 16 กุมพาพันธ์ 2560



http://movie.kapook.com/view164705.html

No comments:

Post a Comment