Monday, January 16, 2017

ชาวเน็ตสุดเห็นใจ บริจาคเงินนับล้าน ช่วยสาวถูกทางบ้านตัดขาดเพราะคบหนุ่มผิวสี




         สาวถูกทางบ้านตัดขาด ยึดรถ-มือถือ ไม่จ่ายค่าเทอมให้ หลังคบแฟนหนุ่มผิวสี ด้านชาวเน็ตสุดเห็นใจแห่บริจาคเงินให้ จนระดมเงินได้นับล้านภายใน 3 วัน

          วันที่ 14 มกราคม 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ มีรายงานเรื่องราวความรักของหนุ่ม-สาวคู่หนึ่ง ที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก หลังจากที่ฝ่ายหญิงได้ออกมาตั้งแคมเปญระดมเงินค่าเทอมในเน็ต เพราะถูกทางบ้านตัดขาด เนื่องจากเธอกำลังคบหากับแฟนหนุ่มผิวสี

          โดย อัลลี โดวเดิล สาววัย 18 ปี จากรัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ เผยว่า เธอเริ่มคบกับ ไมเคิล สวิฟท์ ซึ่งเป็นเพื่อนนักเรียนมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และตัดสินใจที่จะแนะนำเขาให้ทางบ้านของเธอรู้จัก แต่เมื่อเธอพูดถึงเขาให้พ่อแม่ฟัง รวมถึงเอารูปของเขาให้พวกท่านดู ก็เกิดการโต้เถียงกันครั้งใหญ่ แถมพ่อของเธอยังยื่นคำขาดให้เลิกติดต่อกับผู้ชายคนนี้

          อัลลี เผยว่า เธอไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคนจะต้องถูกตัดสินให้ด้อยค่าลงเพียงเพราะเม็ดสีที่ผิวของเขา เธอไม่สามารถทำความเข้าใจในเรื่องนี้ได้ และจะไม่มีวันเข้าใจด้วย

          แม้ว่าจะถูกสั่งห้าม แต่เธอก็ยังคงคบกับไมเคิลต่อไป จนกระทั่งเมื่อเดือนก่อนเธอจึงพยายามพาเขาไปหาพ่อกับแม่อีกรอบ หวังว่าพวกท่านจะเปลี่ยนใจ แต่ก็ไม่เลย แถมสถานการณ์ยังรุนแรงหนักขึ้น เพราะในครั้งนี้พ่อถึงกับประกาศตัดหางปล่อยวัดเธอ ยึดเงินเก็บในธนาคารทั้งหมดของเธอ ยึดมือถือ รถ รวมถึงจะไม่จ่ายค่าเทอมให้แก่เธอด้วย

          เรื่องดังกล่าวกลายมาเป็นเรื่องใหญ่สำหรับอัลลี เพราะเธอคงต้องหมดโอกาสทางการศึกษาอย่างแน่นอนหากหาเงินค่าเทอมมาไม่ได้ ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจเปิดแคมเปญหาเงินค่าเทอมผ่านเว็บไซต์ GoFundMe โดยเล่าเรื่องราวความรักที่ถูกกีดกันระหว่างเธอและแฟนหนุ่ม ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่าเรื่องของเธอจะโดนใจชาวเน็ตเข้าอย่างจัง จนตอนนี้เธอได้รับเงินสนับสนุนจากนับพันเป็นจำนวนกว่า 31,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1 ล้านบาท) แล้วหลังเปิดแคมเปญได้ 3 วัน จากที่ตั้งเป้าว่าจะหาเงินเพียง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.5 แสนบาท)

          ด้าน บิล โดวเดิล พ่อของอัลลี เผยว่า จริง ๆ แล้วเขากับภรรยาต่างก็ยอมรับได้ไม่ว่าลูกสาวจะเลือกคบกับใคร แต่เขาไม่เห็นด้วยที่เธอจะคบกับไมเคิลและผู้ชายคนอื่น ๆ ที่ผ่านมา เพราะเธอเริ่มจากการคบกันอย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ ส่วนที่เขาเลือกจะตัดเงินช่วยเหลือลูกสาวทุกอย่างนั้น เป็นเพราะลูกสาวของเขาถูกเลี้ยงมาแบบตามใจจนเสียนิสัย ซึ่งมันชัดเจนว่าเธอคงต้องการออกไปสู่โลกภายนอกและเติบโตด้วยตัวเองแล้ว

ภาพจาก gofundme.com
http://hilight.kapook.com/view/147901


No comments:

Post a Comment