Friday, January 6, 2017

ยลโฉมสุดยอดม้าหายาก ที่ใคร ๆ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า งามที่สุดในโลก




             ยลโฉมสุดยอดม้าสายพันธุ์หายาก ขนเปล่งประกายสะท้อนแสงราวเคลือบทองคำ งดงามประหนึ่งหลุดมาจากเทพนิยาย จนถูกยกให้เป็นม้าที่สวยงามที่สุดในโลก

              ธรรมชาติมักจะสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่และชวนน่าอัศจรรย์ใจมาให้มนุษย์อย่างเรา ๆ ได้ชื่นชมอยู่บ่อยครั้ง หลาย ๆ สิ่งที่เราคิดว่าเป็นที่สุดแล้ว ก็ยังมีที่สุดของที่สุดออกมาให้ได้เห็นอยู่เสมอ โดยเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2560 เว็บไซต์ Bored Panda ได้หยิบภาพของม้าสายพันธุ์บริสุทธิ์ที่มีชื่อว่า อาเคอร์ เทคกะ (Akhal-Teke) มาเผยให้ได้ชมกัน ซึ่งม้าสายพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์หายาก และเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่เป็นที่กล่าวขานกันว่า เป็นม้าที่สวยงามที่สุดในโลกเลยทีเดียว

  
            สำหรับบางคนอาจจะพอรู้จักหรือเคยเห็นภาพของม้าอาเคอร์ เทคกะ มาบ้างแล้ว โดยมันมีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศเติร์กเมนิสถาน และจุดเด่นของมันที่ทำให้ใคร ๆ ที่ได้เห็นต่างก็พากันตื่นตานั่นก็คือ ขนของมันที่เงางามเปล่งประกายไปทั่วทั้งตัว ยิ่งเมื่อกระทบกับแสง ยิ่งงดงามราวกับถูกเคลือบไปด้วยทองคำ ประหนึ่งหลุดออกมาจากในเทพนิยายปรัมปรา 

 
              ด้านนักวิทยาศาสตร์ ได้ระบุถึงลักษณะเด่นพิเศษนี้ของม้าอาเคอร์ เทคกะ ไว้ว่า เกิดจากกระบวนการพันธุกรรม ซึ่งไม่เพียงแต่เรื่องความสง่างามเท่านั้น แต่ม้าสายพันธุ์นี้ยังโดดเด่นเรื่องการมีพละกำลังที่แข็งแรงมากอย่างไม่น่าเชื่อ ดีสำหรับการนำไปใช้ทางด้านกีฬา อย่างไรก็ดี ม้าอาเคอร์ เทคกะ นี้ เป็นสายพันธุ์ที่หายากมาก ตามรายงานที่เคยมีการพบ มีทั้งหมดเพียง 1,250 ตัวทั่วโลก












http://hilight.kapook.com/view/147467

No comments:

Post a Comment