Saturday, October 1, 2016

โมเมนต์ซึ้ง หมอย้ายหนุ่มป่วยมะเร็งสมองจาก ICU สู่ห้องคลอด ต้อนรับลูกน้อย




           หมอย้ายหนุ่มอเมริกันป่วยมะเร็งสมองจากห้อง ICU สู่ห้องคลอด เพื่อให้เขาได้ติดตามการคลอดของภรรยา และอุ้มลูกน้อยไว้ในอ้อมอก   

            ช่วงเวลาที่คุณแม่กำลังคลอด เป็นช่วงเวลาที่มีความหมายต่อคนเป็นพ่อเสมอ พวกเขาแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้เห็นหน้าและกอดลูกน้อยตัวเป็น ๆ ในอ้อมอก และ แค็กนีย์ เวงก์ คุณพ่อรายนี้ก็เช่นกัน เมื่อภรรยาจะคลอด แม้ตัวเองนอนป่วยในห้อง ICU ก็ยังไม่อยากพลาดช่วงเวลาสำคัญนี้ เขาจึงถูกย้ายเตียงพร้อมอุปกรณ์การแพทย์ไปยังห้องคลอด เพื่อเฝ้าภรรยาและรอเห็นหน้าเจ้าตัวน้อย

  
          รายงานจากเว็บไซต์เมโทร เผยว่า แค็กนีย์ เวงก์ วัย 26 ปี จากเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐฯ เฝ้ารอการถือกำเนิดของลูกน้อยในท้องภรรยา เจสสิกา หลี่ มานานหลายเดือน แต่แล้วก่อนที่ภรรยาจะคลอดเพียง 3 สัปดาห์ เขากลับได้รับข่าวร้ายว่าตัวเขาเองป่วยเป็นมะเร็งสมองระดับ 4 และถูกนำตัวเข้ารับการรักษาทันที ก่อนจะพักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU นับแต่นั้น

            กระทั่งเมื่อกำหนดคลอดของภรรยามาถึงในวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา เขาตื่นเต้นมาก ๆ แทบอยากจะหายเพื่อไปเฝ้าภรรยาซะตอนนั้นเลย และต้องขอบคุณคุณหมอในโรงพยาบาลที่เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อ เมื่อเห็นว่าแค็กนีย์ฟื้นจากอาการป่วยบ้างแล้ว จึงย้ายเตียงของเขาจากห้อง ICU ไปยังห้องคลอด พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เพื่อให้เขาได้ติดตามการคลอดของภรรยาถึงที่เหมือนคุณพ่อคนอื่น ๆ

            และเมื่อนาทีที่ยิ่งใหญ่มาถึง แค็กนีย์แทบจะร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจสุดชีวิต เขาได้ตัดสายสะดือลูกน้อยด้วยตัวเอง และได้อุ้มลูกน้อยที่เฝ้ารอมานาน อ้อมกอดของเขาดูจะเป็นอ้อมกอดที่อบอุ่นมาก ๆ

            ช่วงเวลาแห่งความประทับใจถูกบันทึกไว้ทั้งหมดในรูปแบบของภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ แน่นอนหลังจากที่ถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ก็สร้างความรู้สึกอบอุ่นหัวใจให้กับคนที่ได้ชมอย่างอธิบายไม่ได้เลยทีเดียว


ภาพจาก Sarah Broccolucci
http://hilight.kapook.com/view/142869

No comments:

Post a Comment