Wednesday, October 12, 2016

วัดจีนเก่าแก่ตั้งตระหง่านบนผาสูงชันระดับ 1,666 เมตร เสียวกว่านี้มีอีกไหม !?




          ชมภาพวัดถ่าหยุนซาน วัดลัทธิเต๋าที่ตั้งตระหง่านอยู่บนผาสูงชัน ที่ความสูง 1,666 เมตร หนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่อันตรายและหวาดเสียวที่สุดในจีน

          สิ่งก่อสร้างในลัทธิเต๋ามีอยู่แทบทุกที่บนแผ่นดินจีน แต่ละแห่งก็มีคุณค่าความงามที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไป สำหรับวัดแห่งนี้ ถึงแม้ว่าจะมีรูปทรง สีสันเรียบง่ายไม่หวือหวา แต่เรียกได้ว่าน่าตื่นตาตื่นใจมากทีเดียว เพราะตัววัดตั้งอยู่บนยอดผาสูงชัน เมื่อมองขึ้นไป จะเปรียบดั่งกับว่าวัดลอยอยู่เหนือเมฆ

 
          เฟซบุ๊กของสำนักข่าว CCTV ของจีน เผยแพร่เรื่องราวที่น่าสนใจของ วัดถ่าหยุนซาน วัดในลัทธิเต๋า มีอายุกว่า 400 ปี สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1542 (พ.ศ. 2125) ซึ่งตรงกับสมัยราชวงศ์หมิง วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาถ่าหยุนซาน มณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน การก่อสร้างวัดถ่าหยุนซาน สามารถเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในงานที่อันตรายและท้าทายมากที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะวัดนี้สร้างอยู่บนยอดเขาถ่าหยุนซานที่มีลักษณะเป็นยอดผาแคบและสูงชันมาก และตัววัดมีความกว้างเพียงแค่ 6 ตารางเมตรเท่านั้น

  
             ถึงแม้ว่าจะอยู่บนผาสูงอันตราย ห่างไกลอยู่ในมณฑลส่านซี แต่วัดโบราณแห่งนี้ก็เป็นจุดท่องเที่ยวที่มีผู้มาเยือนเป็นจำนวนมาก เพราะความยากลำบากในการเข้าถึงและความสูงอันน่าตื่นตาตื่นใจนั่นเอง

ภาพจาก HSW.cn
http://hilight.kapook.com/view/143254

No comments:

Post a Comment