Friday, August 5, 2016

ทารกน้อยเกิดมาท้องโหว่-ไส้ไหล ต้องใช้ฟิล์มใสห่อ เข้ารับรักษา รอดราวได้ชีวิตใหม่




         คุณแม่ชาวออสเตรเลียคลอดลูกชายพร้อมภาวะผิดปกติ ช่องท้องไม่ปิด ทำลำไส้-อวัยวะภายในไหลออกมากอง ต้องใช้ฟิล์มห่ออาหารคลุม แต่สุดท้ายเจ้าหนูก็สามารถรอดชีวิตจากการผ่าตัด และกลายเป็นเด็กชายตัวน้อยที่ร่าเริงแจ่มใส ดูไม่ออกเลยว่าเคยป่วยเจียนตายมาก่อน

 
          วันที่ 5 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวของหนูน้อยนาม เท็ดดี้ ฮ็อกสัน ลูกชายตัวน้อยของคุณแม่ ฮอลลี่ ฮ็อกสัน ชาวบริสเบน ออสเตรเลีย ที่คลอดออกมาพร้อมภาวะผิดปกติหายาก คือ ผนังหน้าท้องไม่ปิด มีรูโหว่จนอวัยวะภายใน เช่น ลำไส้ ไหลออกมากองนอกร่างกาย

  
          ก่อนหน้านี้ สูตินรีแพทย์ของคุณแม่เคยแนะนำให้เธอทำแท้งเสีย หลังจากผลอัลตราซาวน์ชี้ชัดว่าหนูน้อยเท็ดดี้ป่วยด้วยภาวะนี้ตั้งแต่ในครรภ์ ฮอลลี่รู้สึกตะลึงอย่างมาก แต่เธอกลับบ้านไปหาข้อมูลและพบว่าเด็ก ๆ ที่ป่วยโรคนี้สามารถหายดีได้ ด้วยการทำศัลยกรรมหน้าท้อง เธอจึงตัดสินใจเก็บลูกชายเอาไว้

          กระทั่งวันที่ 14 ธันวาคม เมื่อปี 2558 หนูน้อยเท็ดดี้ก็ได้ฤกษ์ลืมตาดูโลก พร้อมกับกองลำไส้ที่ไหลออกมานอกหน้าท้อง แพทย์ต้องใช้พลาสติกแร็พห่อไส้เอาไว้ ก่อนจะใช้ถุงพยุงลำไส้ขณะหนูน้อยนอนบนเตียง สำหรับการศัลยกรรมหน้าท้องนั้น ต้องรอให้เท็ดดี้ตัวโตกว่านี้ก่อน


         วันเวลาผ่านไป การศัลยกรรมหน้าท้องผ่านไปด้วยดี เท็ดดี้และคุณแม่ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ แม้ว่าจะเคยป่วยหนักจนแทบเอาชีวิตไม่รอด แต่เท็ดดี้ยังคงเป็นทารกที่น่ารัก ร่าเริง ขี้เล่น ขี้อ้อน และสนิทกับทุกคนได้อย่างง่ายดายแม้เพิ่งเคยพบกัน เป็นเด็กที่น่ารักมากจริง ๆ


 
          ส่วนสูตินรีแพทย์ที่เคยแนะนำให้ฮอลลี่ทำแท้งนั้น ไม่ได้เอ่ยปากขอโทษเธอและครอบครัวแต่อย่างใด มีเพียงแค่คำแสดงความยินดีสั้น ๆ เท่านั้นเอง




ภาพจาก kidspot
http://baby.kapook.com/view154091.html

No comments:

Post a Comment