Sunday, May 22, 2016

สวนสัตว์ชิลีจำใจฆ่า 2 สิงโต ช่วยชีวิตคนที่โดดเข้ากรงเองเพื่อฆ่าตัวตาย !




            สวนสัตว์ในชิลีจำใจฆ่า 2 สิงโตที่กำลังเข้าขย้ำมนุษย์ หลังเหยื่อคนดังกล่าวเป็นฝ่ายโดดเข้าไปในคอกสัตว์เองเพื่อฆ่าตัวตาย สุดท้ายช่วยได้แต่เจ็บสาหัส

             วันที่ 21 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์เดอะซัน มีรายงานว่า เกิดการฆ่าสิงโต 2 ตัวตายคากรงในสวนสัตว์แห่งหนึ่งในกรุงซานติอาโกของชิลีเพื่อช่วยชีวิตคน ซึ่งชายผู้เป็นเหยื่อคนดังกล่าวได้โดดเข้ากรงสิงโตเพราะต้องการฆ่าตัวตาย


             นางเอลจันดรา มอนทัลบา หัวหน้าสวนสัตว์ประจำเมืองแถลงว่า สวนสัตว์ได้ฆ่าสิงโตเพศผู้และเมียไปอย่างละ 1 ตัวจริง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม จู่ ๆ ชายคนหนึ่งก็แก้ผ้าแล้วโดดลงไปในกรงของสิงโต ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้มาเที่ยวชม จึงถูกสิงโตเข้าทึ้ง ในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ไม่มีปืนยิงยาสลบชนิดออกฤทธิ์เร็วที่จะใช้ระงับ เหตุการณ์ได้อย่างทันท่วงที จึงตัดสินใจฆ่าสิงโตทั้งสองตัวเพื่อช่วยชีวิตคน


             หลังควบคุมสถานการณ์ได้ ตัวชายคนดังกล่าวซึ่งทราบเพียงอายุ 20 ปี และไม่ได้รับการระบุชื่อ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส จากการตรวจสอบเสื้อผ้า พบกระดาษเขียนข้อความลาตายซุกอยู่ในกระเป๋าเสื้อ ขณะผู้ที่ในที่เกิดเหตุขณะนั้น เผยด้วยว่าชายผู้นี้ตะโกนร้องเป็นถ้อยคำคำสอนของศาสนาในขณะที่กำลังถูกสิงโตขย้ำ

ภาพจาก adnradio
http://hilight.kapook.com/view/137022

No comments:

Post a Comment