Friday, March 11, 2016

โดรนบันทึกภาพ "หลุมกลางน้ำ" งดงามแปลกตา ราวเป็นประตูสู่อีกมิติ




         คลิปชวนทึ่ง หลุมกลางน้ำ ที่ทะเลสาบบนเขาในโปรตุเกส งดงามชวนหลงใหลและดูแปลกตา ราวกับเป็นฝีมือสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก

         พาชมคลิปวิดีโอจากสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบชื่อ ProBilder ที่ได้บันทึกภาพจากการปล่อยโดรนสู่ห้วงอากาศ เหนือน่านฟ้าอุทยานแห่งชาติในประเทศโปรตุเกส ที่ใครเลยจะล่วงรู้ว่า บนเขาสูงชันยังมีความงดงามแบบนี้ซุกซ่อนอยู่

 
         โดยในคลิปวิดีโอ ปรากฏภาพทะเลสาบ Lagoa da Serra da Estrela ที่อยู่บนภูเขา Serra de Estrela ในประเทศโปรตุเกส ซึ่งในตอนแรกอาจจะเหมือนคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพของทะเลสาบธรรมดา ๆ

Covão do Conchos ในฤดูหนาว  

      แต่ความมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เมื่อกล้องวิดีโอได้พบกับภาพหลุมกลางน้ำขนาดยักษ์ ที่มีสายน้ำค่อย ๆ ไหลรินจากทะเลสาบลงสู่เบื้องล่าง ดูราวกับเป็นประตูสู่อีกมิติหนึ่งยังไงยังงั้น

         ด้วยความสวยงามแปลกตานี้เอง ทำให้เราอาจคิดไปในทางเหนือธรรมชาติว่า ถ้าไม่ใช่ประตูมิติก็อาจเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาวเป็นแน่แท้ แต่อันที่จริงแล้ว มันคือ “เขื่อน” ในสมัยก่อนต่างหาก

Covão do Conchos ในฤดูหนาว
 
         หลุม กลางน้ำนี้เป็นเขื่อนเก็บน้ำที่มีชื่อว่า Covão do Conchos ถูกสร้างขึ้นโดยมนุษย์ในปี 1955 (พ.ศ. 2498) มีความลึกมากกว่า 1,500 เมตร ทำให้น้ำทั่วทุกสารทิศพากันไหลลงมาในเขื่อนดังกล่าวจนก่อเกิดเป็นภาพสุดงดงาม

 
         ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าไปเยี่ยมชม Covão do Conchos ด้วยสายตาตนเอง ต้องใช้วิธีเดินเท้าขึ้นภูเขาเท่านั้น เนื่องจากสภาพภูมิประเทศไม่เอื้ออำนวยต่อการใช้ยานพาหนะ




http://hilight.kapook.com/view/133968

No comments:

Post a Comment