Wednesday, March 23, 2016

หนุ่มกระบี่สยบงูจงอางตัวใหญ่ ยาว 5 เมตร ใช้เวลาจับไม่ถึงนาที




          หนุ่มชาวกระบี่ วัย 56 ปี ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที จับงูจงอางยักษ์ยาว 5 เมตร หนัก 30 กิโลกรัม หลังแอบเลื้อยเข้ามากินไก่ชาวบ้าน

          วันที่ 23 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านคลองย่าหนัด หมู่ 4 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ สามารถจับงูจงอางขนาดยักษ์ ยาว 5 เมตร น้ำหนักราว 30 กิโลกรัมได้ หลังแอบเลื้อยเข้ามาขโมยกินไก่ชาวบ้าน จึงรุดลงพื้นที่สอบกับ นายวิชัย รักษากิจ ผู้ใหญ่บ้านคลองย่าหนัด หมู่ 4 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่


          ทั้งนี้ นายวิชัย เปิดเผยว่า เมื่อ 3 วันที่แล้ว ตนได้รับแจ้งจาก นางหับเกี้ย ทำสวน อายุ 64 ปี ว่ามีงูจงอางกำลังจะเข้าไปกินไก่ที่หลังบ้าน ตนจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ สภ.ย่อยเกาะกลา และชาวบ้านในพื้นที่ และเมื่องูจงอางเห็นคนมามุงดูจำนวนมาก ก็ได้เลื้อยหนีไปอยู่ใต้แคร่หน้าบ้าน ก่อนที่ นายวรวุฒิ หลงอ้าสัน อายุ 56 ปี ยินดีอาสาจับงูตัวดังกล่าว โดยการใช้ไม้ยาวประมาณ 2 เมตร ผูกกับเชือกที่ทำบ่วงไว้ ขึ้นไปยืนบนแคร่แล้วคล้องคองูจงอางมาได้ ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที

     
          ด้านนายวราวุฒิ กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำสวนและทำประมง และสาเหตุที่กล้าอาสาเข้าจับงู เนื่องจากตนเคยเห็นคนจับงู จึงได้ลองศึกษาและทำดู และงูจงอางตัวดังกล่าวถือเป็นงูที่ตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับมา ส่วนสาเหตุที่มันออกมาขโมยไก่ชาวบ้านนั้นน่าจะเกิดจากภัยแล้งในช่วงนี้ อาหารตามธรรมชาติคงไม่ค่อยมี



ภาพจาก brighttv.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เดลินิวส์
http://hilight.kapook.com/view/134514

No comments:

Post a Comment