Tuesday, March 7, 2017

เจ้าของแอบหลอน เจอเจ้าตูบยืนจ้องทุกคืนไม่ยอมนอน ก่อนได้รู้เบื้องหลังสุดเศร้าใจ




            เปิดเรื่องราวสุดน่ารักปนเศร้าของเจ้าตูบที่เฝ้าเจ้าของตอนนอนทุกคืน ทั้งดูหลอนและน่ารัก แต่สุดท้ายกลับมีสาเหตุเบื้องหลังที่แสนสะเทือนใจ แท้จริงแล้วมันเป็นเจ้าตูบใจสลายที่กลัวว่าเจ้าของจะทอดทิ้งมันไป

             เป็นที่รู้จักกันดีว่าสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์  คือสุดยอดหมาที่ทั้งฉลาด น่ารัก มีบุคลิกร่าเริงสดใสและขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์ต่อเจ้าของ เจ้าตูบโกลเด้นที่หนุ่มจีนรายหนึ่งเพิ่งรับมาอุปการะก็เป็นหนึ่งในนั้น อย่างไรก็ตามต่อมาเขาก็พบว่ามันมีพฤติกรรมตลกปนหลอน เพราะมันชอบมาเกาะประตูดูเขานอนทุกคืน แต่ใครจะรู้ว่าแท้จริงแล้ว เบื้องหลังพฤติกรรมของมันคือเรื่องเศร้าที่ทำให้มันใจสลาย

  
            เรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้ถูกหยิบยกมาเผยแพร่โดย เว็บไซต์เน็ตชาร์ก เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 เรื่องราวทุกอย่างมันเริ่มต้นขึ้นเมื่อหนุ่มชาวจีนรายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) ไปพบเจอสุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ อยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์  เขาถูกชะตาเจ้าตูบตัวนี้มากจึงได้ตัดสินใจรับมันไปเลี้ยง มันกลายเป็นเพื่อนใหม่ที่น่ารักมากของเขา มันทั้งฉลาด ขี้เล่น และอารมณ์ดี แต่พอตกกลางคืน เขาก็พบว่ามันมีพฤติกรรมแปลก ๆ

             ทุกคืนที่เขาเข้านอน เจ้าโกลเด้นจะมาเกาะประตูหน้าห้องนอนพร้อมกับเฝ้ามองเขาหลับ ตอนแรกชายหนุ่มคิดว่ามันอาจจะยังไม่ชินกับสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ และคิดว่ามันคงจะหายเมื่อเวลาผ่านไปสักพัก แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายวัน เจ้าโกลเด้นก็ยังเฝ้ามองดูเขาหลับอยู่ทุก ๆ คืนเหมือนเดิม ด้วยความที่มันเป็นหมาขี้เล่นบ้าพลัง ชายหนุ่มจึงไม่ได้สงสัยอะไร คิดว่ามันคงยังไม่ง่วงและคงอยากชวนเขาไปเล่นกับมัน

             บ่ายวันต่อมา ชายหนุ่มจึงเล่นกับเจ้าโกลเด้นแบบจัดเต็มจนเหนื่อยหอบทั้งคนทั้งหมา เขาคิดว่าคืนนี้เจ้าโกลเด้นจะหมดแรงจนหลับสบาย แต่เขาก็คิดผิด มันยังคงมาเกาะลูกกรงประตูห้องนอนเขา เฝ้าดูเขานอนอยู่แบบนี้เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน พอเห็นแบบนี้นานเข้า ชายหนุ่มก็เริ่มไม่สบายใจแล้ว เขากลัวว่าที่มันทำแบบนี้อาจจะเป็นเพราะมันป่วยหรือมีปัญหาสุขภาพก็เป็นได้ เมื่อเขาคิดได้ดังนั้นก็ไม่รอช้า รีบพามันไปให้สัตวแพทย์ตรวจร่างกายโดยทันที

             ผลการตรวจร่างกายปรากฏว่าเจ้าโกลเด้นสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีอะไรน่ากังวลเลยแม้แต่น้อย ชายหนุ่มยิ่งสงสัยหนักว่ามันเกิดอะไรขึ้น เขาจึงเดินทางไปยังสถานสงเคราะห์เพื่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ปรึกษาถึงพฤติกรรมแปลก ๆ ของเจ้าโกลเด้นของเขา และเรื่องราวที่เขาได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ ทำให้เขาถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

             โดยพบว่าเจ้าโกลเด้นตัวนี้เคยมีเจ้าของมาก่อน มันเคยมีบ้านและมีความสุขเหมือนหมาทั่ว ๆ ไป แต่แล้ววันหนึ่งภรรยาเจ้าของบ้านเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมา พวกเขาจึงคิดว่าต่อไปนี้เขาคงเลี้ยงมันไว้ไม่ได้อีกแล้ว ในคืนหนึ่งขณะที่เจ้าโกลเด้นกำลังหลับ เจ้าของจึงแอบพามันออกมาจากบ้านแล้วเอาไปปล่อยทิ้งไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ เมื่อมันลืมตาตื่นขึ้นมาก็พบความจริงว่ามันถูกทอดทิ้งเสียแล้ว

             การถูกทอดทิ้งโดยไม่รู้ตัวทำให้เจ้าโกลเด้นผู้น่าสงสารใจสลาย มันจำฝังใจไม่เคยลืมถึงแม้ว่ามันจะมีเจ้าของใหม่แล้ว มันกลัวว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยอีก ทำให้มันไม่กล้านอน เพราะกลัวว่าถ้ามันหลับไป เจ้าของจะพามันไปทิ้งอีกครั้ง จึงได้เกาะประตูลูกกรงหน้าห้องนอน เฝ้ามองดูเจ้าของใหม่อยู่แบบนั้นในทุก ๆ คืน

             หลังได้รับรู้สาเหตุที่แท้จริงแล้วนั้น ชายหนุ่มก็เริ่มภารกิจเยียวยาจิตใจเจ้าโกลเด้นทันที เขาเอาลูกกรงกั้นประตูห้องนอนออก เอาที่นอนของเจ้าโกลเด้นมาไว้ข้าง ๆ เตียงเขา เพื่อที่มันจะได้มานอนใกล้ ๆ เขาทุกคืน ไม่ต้องคอยไปยืนเฝ้าอย่างน่าสงสารอีกต่อไปแล้ว

             "ผมหวังว่าสภาพจิตใจมันจะดีขึ้น ผมอยากให้มันรู้สึกปลอดภัยและทำให้รู้ว่าผมจะไม่ทิ้งมันไปไหนครับ" ชายหนุ่มผู้เป็นเจ้าของ กล่าว

ภาพจาก sinchew.com.my
https://pet.kapook.com/view167165.html

No comments:

Post a Comment