Thursday, July 14, 2016

สถิติชวนอึ้ง คนอเมริกันใช้เวลาเล่น Pokemon Go มากกว่าเฟซบุ๊ก




          สถิติชวนอึ้ง คนอเมริกันใช้เวลาเล่น Pokémon Go ในสมาร์ทโฟน มากกว่าเล่นเฟซบุ๊ก และโซเชียลอื่น ๆ เรียกว่าติดกันงอมแงม แม้เกมเปิดตัวไม่ถึงสัปดาห์

           หลัง จากที่เกม Pokemon Go ปล่อยออกมาให้ผู้เล่นได้สวมบทเทรนเนอร์ ออกล่าโปเกมอนกันในชีวิตจริงผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนเมื่อสัปดาห์ที่ ผ่านมา ดูเหมือนว่า Pokemon Go จะกลายมาเป็นสิ่งที่ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก แถมยังทุ่มเทเวลาในการเล่นและฟักไข่กันอย่างจริงจัง เรียกว่าตามแลนด์มาร์กสำคัญแต่ละที่จะต้องพบคนชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาส่องหาโปเก มอนกันเป็นแถว

 
           ขณะที่ล่าสุด (12 กรกฎาคม 2559) เว็บไซต์ยูเอสทูเดย์ ได้มีรายงานอ้างอิงข้อมูลจากบริษัทวิจัย SimilarWeb ซึ่งเผยให้เห็นค่าสถิติที่ผู้คนใช้เวลาในการเล่นแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ในแต่ละวัน โดยพบว่าขณะนี้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนใช้เวลาในการเล่นแอพฯ Pokémon Go กันมากที่สุด โดยเฉลี่ยถึง 43 นาทีต่อวัน ซึ่งกินเวลามากกว่าการเล่นโซเชียลรูปแบบอื่น ๆ ทั้ง WhatsApp ที่คนใช้เวลาเล่นโดยเฉลี่ย 30 นาทีต่อวัน แม้แต่ Instagram ที่เล่นกันโดยเฉลี่ย 20 นาทีต่อวัน

 
           และ ที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้น คือคนใช้เวลาในการตามล่าโปเกมอนมากกว่าเล่น Facebook เสียอีก โดยสถิติที่ได้จากบริษัท eMarketer พบว่าชาวอเมริกันใช้เวลาเล่น Facebook เฉลี่ยเพียง 22 นาทีต่อวัน เท่านั้น









ภาพจาก nianticlabs.com, Pokémon GO
http://hilight.kapook.com/view/139457


No comments:

Post a Comment