Wednesday, July 13, 2016

ชาวบ้านฉงนปลาประหลาดหน้าโหด คาดเป็นปลากลายพันธุ์




         นี่มันตัวอะไร นักตกปลาพบปลาประหลาด ฟันแหลมคมเหมือนปิรันย่า แต่ลำตัวยาวเหมือนปลาไหล ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นปลาอะไร คาดเป็นปลากลายพันธุ์

          กลุ่มนักตกปลาชาวรัสเซียมีอันต้องตกตะลึงเป็นอย่างมาก เมื่อจู่ ๆ จับได้ปลากลายพันธุ์สีดำน่ากลัวราวสัตว์ประหลาด หน้าของมันมีฟันแหลมแบบเดียวกับปลาปิรันย่า แต่ลำตัวมีความยาวกว่า 20 เซนติเมตร ลักษณะคล้ายกับปลาไหล โดยจากรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 ระบุว่า ปลาประหลาดตัวนี้ถูกจับได้ที่แม่น้ำคามา สาธารณรัฐอุดมูร์ต ตอนกลางของรัสเซีย โดยชายในกลุ่มผู้ที่จับมันได้เผยว่า เขาใช้ไส้เดือนเป็นเหยื่อตกปลาตามปกติ จนกระทั่งมีปลาประหลาดตัวนี้มาติดเบ็ด ทันทีที่เขาดึงมันขึ้นมาจากแม่น้ำ ต่างก็รู้สึกงงงันเป็นอย่างมาก

  
        ด้านกลุ่มนักตกปลาเชื่อว่า ปลาตัวนี้น่าจะกลายพันธุ์มาจากปลา Chinese sleeper (Perccottus glenii) หรือปลาบูจีน ซึ่งเป็นปลาน้ำจืดชนิดหนึ่งที่มีต้นกำเนิดมาจากแม่น้ำแม่น้ำอามูร์ ทางตะวันออกของทวีปเอเชีย ซึ่งมีรายงานท้องถิ่นเคยระบุไว้ว่า ปลาสายพันธุ์ดังกล่าวค่อนข้างเป็นที่นิยมในฐานะสัตว์ท้องถิ่นของรัสเซีย หลังจากมีการพบครั้งแรกเมื่อปี 2483 โดยส่วนใหญ่แล้วจะถูกนำไปโชว์ในพิพิธภัณฑ์ ขณะที่บางส่วนมีชาวบ้านจับไปเลี้ยง ก่อนจะปล่อยมันลงแม่น้ำไปภายหลังจากที่มันตัวใหญ่ขึ้น ซึ่งมันมีความสามารถเติบโตเอาชีวิตรอดได้

          อย่างไรก็ดี ชาวเมืองหลาย ๆ คนมีความเห็นตรงกันข้ามกับนักตกปลากลุ่มนี้ โดยเผยว่า ปลาประหลาดนี้น่าจะเป็นสายพันธุ์ของปลาปิรันย่าชนิดหนึ่ง หรือไม่ก็อาจจะกลายพันธุ์มาจากปลาไหลยุโรป (Anguilla anguilla)

          ทั้งนี้ทั้งนั้น จากรายงานไม่ได้เปิดเผยว่าปลาตัวนี้ถูกนำไปดำเนินการอย่างไร และยังไม่มีผู้เชี่ยวชาญออกมาระบุแน่ชัดว่า แท้จริงแล้วมันเป็นปลาอะไรกันแน่

ภาพจาก new.vk.com
http://hilight.kapook.com/view/139420

No comments:

Post a Comment