Tuesday, August 4, 2015

โลกหมุนเร็วจริง เกาหลีใต้ผุด ศัลยกรรมสุนัข ให้น่ารักขึ้น




                เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์โคตาคุ ของญี่ปุ่น รายงานว่า เกาหลีใต้ ดินแดนแห่งการศัลยกรรม ก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้น ลามไปถึงสัตว์เลี้ยง เมื่อมีการศัลยกรรมพลาสติกเสริมความน่ารักให้กับสัตว์เลี้ยงกันแล้ว !!!

                รายงานอ้างการนำเสนอข่าวของหนังสือพิมพ์โชซัน อิลโบ ของเกาหลีใต้ ระบุว่า ตอนนี้เกาหลีใต้กำลังเริ่มมีเทรนด์ความนิยมศัลยกรรมสัตว์เลี้ยง เพื่อความน่ารักสวยงาม และก็มีการทำศัลยกรรมให้กับสัตว์เลี้ยงมาหลายรายแล้ว


                  จากบทสัมภาษณ์ของสัตวแพทย์รายหนึ่ง ระบุว่า "แต่ก่อน การศัลยกรรมสัตว์เลี้ยงจะทำไปเพราะเหตุผลทางการแพทย์เท่านั้น แต่ผลพลอยได้ก็คือสุนัขที่ได้รับการผ่าตัดนั้นดูดีขึ้นด้วย ดังนั้นผู้คนก็เลยเริ่มนำสัตว์เลี้ยงมาทำศัลยกรรมปรับเปลี่ยนโฉม แต่ไม่ใช่เหตุผลทางการแพทย์แล้ว พวกเขาต้องการให้สุนัขดูน่ารักสวยงามขึ้นต่างหาก"


                เช่นเดียวกับคุณหมอยุน สัตวแพทย์อีกรายจากเกาหลีใต้ ก็ได้เปิดเผยว่า การทำศัลยกรรมให้กับสุนัขนั้นเป็นเรื่องที่ปลอดภัย มันเป็นสิทธิ์ของเจ้าของสุนัขที่จะตัดสินใจนำสุนัขมาทำศัลยกรรม เพื่อทำให้พวกมันสวยขึ้น

 
                สำหรับการศัลยกรรมสุนัขที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ได้แก่ ตัดหางให้สั้นลง ตัดหูให้หูตั้งขึ้น ทำให้รอยย่นบนใบหน้าหายไป ทำตาสองชั้น ทำแม้กระทั่งโบท็อกซ์สุนัข !!



ภาพจาก kotaku.com
http://pet.kapook.com/view125853.html

No comments:

Post a Comment