Thursday, August 10, 2017

ใจหายวาบ นาทีจระเข้ยักษ์โผล่โชว์เขี้ยวระยะประชิด เกือบจะงาบหน้าคนถ่าย




        คลิปนาทีระทึก จระเข้ขนาดยาวเกือบ 5 เมตร หนักครึ่งตัน ค่อย ๆ คืบคลานในน้ำ ก่อนจะโผล่หัวขึ้นมาอ้าปากกว้าง โชว์เขึ้ยวฟันอันน่าสะพรึงใส่กล้อง ใกล้จนเกือบจะงาบหน้าคนถ่าย 

          เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยคลิปวิดีโอนาทีชวนระทึกใจจากอุทยานสัตว์ป่าในนครดาร์วิน ประเทศออสเตรเลีย โดยคลิปเผยให้เห็นภาพขณะเจ้าโอทิส จระเข้ขนาดใหญ่ ลำตัวยาว 4.5 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 500 กิโลกรัม ซึ่งอยู่ในน้ำค่อย ๆ คืบคลานเข้ามาหาผู้ถ่ายคลิปซึ่งอยู่บนเรือ

 
          แต่แล้วในจังหวะที่เจ้าจะเข้ตัวนี้เข้ามาใกล้ มันก็โผล่หัวขึ้นมาจากน้ำ พร้อมกับอ้าปากกว้างใส่กล้องที่กำลังถ่าย ซึ่งอยู่ห่างจากใบหน้าคนถ่ายออกไปเพียงนิดเดียว ทำให้เห็นภาพของเขี้ยวฟันมันอย่างชัดเจน แม้ขนาดแค่เห็นผ่านกล้องยังชวนให้รู้สึกตกใจกลัวไม่น้อย


            ทางด้าน แมตต์ ไรท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจระเข้ชื่อดัง และเป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าว ถึงกับเผลอร้องอุทานออกมาด้วยความตกใจ ในขณะที่เจ้าโอทิสกำลังอ้าปากโชว์เขี้ยวใส่เขา ก่อนจะเล่นมุกแก้เขินถามว่า "แกหิวเหรอเพื่อน" และเขาก็สงสัยว่า มันคงจะคิดว่ากล้องเป็นอาหารของมันแน่ ๆ ก่อนสุดท้ายเขาจะตัดสินใจได้ว่า...ควรจะพาตัวเองออกมาจากตรงนั้นดีกว่า



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Matt Wright
https://hilight.kapook.com/view/158030 

No comments:

Post a Comment