Thursday, July 27, 2017

สาวรับเจ้าตูบขึ้นรถ หลังรู้ว่ามีชีวิตน้อย ๆ ในท้องมัน แต่ไม่คิดว่ามันจะออกลูกพอดี




          สาวรับเจ้าตูบขึ้นรถ เพราะไม่อยากให้มันออกลูกในศูนย์พักพิงสัตว์ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุที่ชวนระทึกขึ้น ก็ใครจะคิดว่ามันถึงเวลานั้นพอดีเลย

           กลายเป็นเหตุการณ์ลุ้นระทึกนิด ๆ สำหรับ เจนนิเฟอร์ เทย์เลอร์ อาสาสมัครของศูนย์พักพิงสัตว์ Texas Sled Dog Rescue ในสหรัฐฯ หลังจากที่เธอตัดสินใจจะรับ เด็บบี้ เจ้าตูบฮัสกี้ว่าที่คุณแม่จากศูนย์ มาไว้ยังบ้านอุปถัมภ์ของเธอ เพราะเธอรู้ดีว่าศูนย์พักพิงสัตว์นั้นไม่ใช่สถานที่ที่เหมาะสมแก่การให้กำเนิดลูกน้อยของมันเลย อย่างไรก็ตามแม้จะทราบดีว่าเจ้าเด็บบี้นั้นกำลังท้อง แต่ดูเหมือนว่ากำหนดคลอดของมันจะมาเร็วเกินกว่าที่เธอคิดไว้


            โดยเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์เดอะโดโด้ เผยว่า หลังตัดสินใจได้ว่าจะรับเจ้าเด็บบี้มาดูแล เจนนิเฟอร์ก็จัดการพาเด็บบี้ขึ้นรถแล้วเดินทางมุ่งหน้าไปยังบ้านอุปถัมภ์ของเธอในทันที แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่ออยู่ ๆ เจ้าเด็บบี้ก็เบ่งลูกออกมา 2 ตัว ทั้งที่เธอยังต้องขับรถไปอีกนานหลายชั่วโมงกว่าจะถึงที่หมาย


             ในตอนนั้นเองที่เจนนิเฟอร์เกิดนึกขึ้นมาได้อีกว่า นอกจากเจ้าตูบที่นั่งอยู่เบาะหลังกำลังจะออกลูกแล้ว รถที่เธอขับมายังศูนย์พักพิงสัตว์ในวันนี้ ยังไม่ใช่รถที่สามีซื้อให้เพื่อให้เธอนำมาใช้สำหรับปฏิบัติการดูแลเจ้าตูบทั้งหลาย แต่กลับเป็นรถของคุณสามีเอง ซึ่งควรจะเป็นพื้นที่ปลอดสุนัขอีกด้วย !


               แต่แม้จะเป็นเช่นนั้น เจนนิเฟอร์ก็ตัดสินใจปล่อยปัญหาทุกอย่างทิ้งไป เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ก็คือเด็บบี้และลูก ๆ ของมัน นั่นทำให้เธอตัดสินใจเหยียบคันเร่ง ขับรถไปให้ถึงที่หมายให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อม ๆ กับการหันมาเฝ้ามองเจ้าเด็บบี้ด้วยใจลุ้นระทึก หวังให้การออกลูกของมันไม่มีปัญหาอะไร


                จนท้ายที่สุดเมื่อรถของเจนนิเฟอร์มาถึงบ้านอุปถัมภ์ ก็พบว่าเจ้าเด็บบี้นั้นได้ออกลูกออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีเจ้าตูบน้อย ๆ ออกมาลืมตาดูโลกรวมกันทั้งสิ้น 8 ตัว เป็นตัวเมีย 6 ตัว และตัวผู้อีก 2 ตัว ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่ปลอดภัยดีไร้ปัญหา


                  เมื่อผ่านพ้นช่วงเวลาดังกล่าวมาได้ด้วยดี เจนนิเฟอร์จึงได้หยิบเอาภาพของเจ้าเด็บบี้ที่อยู่ท้ายรถมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของเธอ พร้อมปล่อยมุกว่า "มีฮัสกี้ออกลูกอยู่ที่เบาะหลังรถฉัน อย่าบอกสามีฉันล่ะ" (แน่นอนว่าสามีของเธอไม่ได้เล่นเฟซบุ๊ก)


             อย่างไรก็ตามแม้จะเดินทางมาถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ แต่เจนนิเฟอร์ก็ตัดสินใจที่จะนำเจ้าเด็บบี้กับลูก ๆ มาอยู่ที่บ้านของครอบครัวเธอก่อน เพื่อให้สามารถดูแลพวกมันได้อย่างใกล้ชิด แม้จะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม รอจนเด็บบี้พักฟื้นให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว จึงค่อยพามันกับลูก ๆ ไปอยู่ที่บ้านอุปถัมภ์ต่อไป

 
           ทั้งนี้เจนนิเฟอร์ได้รับดูแลสุนัขอยู่ที่บ้านอุปถัมภ์ของเธอเป็นจำนวนกว่า 500 ตัว โดยทั้งหมดนี้จะได้รับการดูแลในสิ่งที่พวกมันจำเป็นต้องได้รับ จนกว่าสุนัขเหล่านี้จะพร้อมแก่การหาบ้านหลังใหม่ กับเจ้าของใหม่ที่พร้อมจะดูแลมันไปทั้งชีวิตจากนี้

https://pet.kapook.com/view176115.html

No comments:

Post a Comment