Thursday, February 16, 2017

เหมียวจรจัดหน้าตาขี้เหร่ ที่ใคร ๆ ต่างไม่กล้าสัมผัส จนวันนี้ได้รับอ้อมกอดสุดอบอุ่น




เจ้าเหมียววาเลนติโน แมวจรจัดหน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ ที่ใคร ๆ เห็นเป็นต้องกลัว ไม่กล้าจับสัมผัส วันนี้มีคนใจดีหยิบยืนอ้อมกอดที่อบอุ่นให้ พร้อมติดต่อพาตัวไปรักษา เห็นแล้วน่าชื่นใจแทน

          เผยเรื่องราวของเจ้าเวาเลนติโน เหมียวชะตาอาภัพ ที่ไม่เพียงถูกทิ้งจนกลายเป็นแมวจรจัด แต่มันยังมีรูปร่างหน้าตาที่ค่อนข้างขี้เหร่และน่ากลัว ขนของมันแข็งจับตัวเป็นก้อนเกรอะกรัง ดวงตาของมันแทบจะลืมไม่ขึ้น เนื่องจากขี้ตาติดกรังเป็นก้อนและตาบวม อีกทั้งยังเป็นโรคขี้เรื้อนแห้ง ใคร ๆ ที่เห็นต่างไม่กล้าเข้าใกล้ ไม่กล้าเข้าไปสัมผัสจับต้องตัวมัน และเป็นเหตุผลสำคัญที่ไม่มีใครต้องการที่จะรับมันไปเลี้ยงดู


             จากรายงานของเว็บไซต์ Bored Panda ที่หยิบเรื่องราวนี้มาเสนอเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 เผยว่า เจ้าเวาเลนติโน อยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์ บอลด์วิน ปาร์ค (Baldwin Park) ในเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ มานาน จนกระทั่งวันหนึ่งฟ้ามีเมตตา เมื่อเอเลน ซีแมนส์ ได้เดินผ่านไปที่หน้ากรงของเจ้าวาเลนติโน และได้ยินเสียงมันร้องราวกับว่ามันจะต้องการความช่วยเหลือ


               เอเลน เล่าว่า เจ้าเวาเลนติโน ยื่นเท้าเล็ก ๆ ของมันออกมานอกกรง และส่งเสียงร้องเหมียว ๆ เบา ๆ ราวกับอยากร้องว่า "ช่วยผมด้วย" เมื่อเห็นเช่นนั้นทำให้เธอถึงกับต้องชะงัก หยุดอยู่ตรงหน้ากรง จากนั้นเธอได้ตัดสินใจอุ้มมันกอดไว้แนบอกอย่างไม่มีความรู้สึกรังเกียจแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าตอนนั้นเธอจะไม่ได้สวมถุงมือกันเชื้อโรคก็ตาม


                "ตอนที่ฉันอุ้มมันขึ้นมา มันก็เอาหัวเล็ก ๆ ของมันมาวางบนไหล่ของฉัน เพียงเท่านั้นฉันก็รู้สึกสงสารมันจับใจ ควรต้องพามันไปรักษา" เอเลน กล่าว พร้อมกันนี้ยังได้เผยว่า เธอได้ติดต่อไปยัง โทบี วิสเนสกี เพื่อนของเธอที่ศูนย์ดูแลสัตว์ Leave No Paws Behind ให้ช่วยนำมันไปพบสัตวแพทย์ จากนั้นทำให้เจ้าวาเลนติโนก็ได้รับการเยียวยารักษา และพวกเขาหวังว่าจะมีคนใจดีมารับมันไปเลี้ยงในเร็ววันนี้

















ภาพจาก Leave No Paws Behind, Inc.
http://pet.kapook.com/view166249.html

No comments:

Post a Comment