Wednesday, February 1, 2017

อบอุ่นหัวใจ คนขับรถบัสจอดรับตูบจรจัดข้างทาง ให้ขึ้นมานอนหลบพายุหนาว




          เผยภาพชวนอบอุ่นหัวใจที่ถูกแชร์ต่อกันอย่างมากในโลกออนไลน์ เป็นภาพของบรรดาเจ้าตูบจรจัดที่พากันขึ้นมานอนอยู่บนรถบัสโดยสาร กับเหตุผลง่าย ๆ ว่าเพราะอะไร

          เว็บไซต์เดอะโดโด้ เผยว่า เมื่อวันอังคารที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ในบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา เกิดพายุโหมกระหน่ำรวมทั้งยังมีพายุฝนตกหนักไปทั่วทั้งเมือง แต่ถึงสภาพอากาศจะเลวร้ายสุด ๆ ขนาดไหน แต่คนขับรถบัสโดยสารคนนี้กลับมีจิตใจดี อนุญาตให้เจ้าตูบจรจัดที่นอนหนาวและเปียกฝนอยู่ข้างถนนได้ขึ้นมาหลบที่ด้านบนรถด้วย บางตัวก็นอนแอบอยู่ใต้เก้าอี้ และมีบางตัวก็ไปนอนซุกอยู่ที่ขาของเขา


         ด้านผู้โดยสารที่ขึ้นมาก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะรังเกียจพวกมันเช่นกัน ตรงกันข้ามกลับสงสารและเวทนามันเสียมากกว่า ทั้งนี้ยังได้พากันถ่ายภาพของพวกมันไปโพสต์แชร์ลงโซเชียล พร้อมทั้งชื่นชมคนขับรถบัสรายนี้ที่มีเมตตาต่อมัน

          ผู้โดยสารรายหนึ่งเผยว่า "เขา (คนขับรถ) ไม่ได้ไล่สุนัขจรจัดเหล่านั้นลงไปจากรถ แถมยังพูดคุยกับมันราวกับเป็นสัตว์เลี้ยงของเขาเอง"


            อย่างไรก็ดี จากรายงานไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า คนขับรถรายนี้จอดรับบรรดาสุนัขจรจัดตลอดเส้นทางเลยหรือไม่ และเมื่อสุดทางแล้วพวกมันไปอยู่ที่ไหน แต่ทั้งนี้เกรงว่าหากบริษัทเจ้าของรถขนส่งทราบเรื่องอาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้ เนื่องจากตามกฎปกติแล้ว ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงขึ้นมาบนรถด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Carina Barbosa, Amor Por Los Animales
http://pet.kapook.com/view165411.html

No comments:

Post a Comment