Wednesday, February 15, 2017

ชายวางแผนจ้างคนฆ่าเมีย-ลูก สุดท้ายทำแผนแตกเอง เพราะส่งข้อความไปผิดคน




        ชายวางแผนฆ่าเมีย-ลูก เอาเงินประกัน 52 ล้านบาท แต่ดันทำแผนแตกเพราะส่งความไปหาเจ้านายเก่า แทนที่จะส่งให้มือฆ่า หลังถูกจับยังอ้าง ลูกเป็นคนส่งข้อความ

         วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ศาลในรัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ ได้เปิดการไต่สวนคดีที่ เจฟฟ์ ไลเทิล ชายวัย 42 ปี ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้วางแผนฆาตกรรมภรรยาและลูกสาววัย 4 ขวบ เพื่อหวังเอาเงินประกัน โดยเรื่องทั้งหมดถูกเปิดเผยหลังจากที่เจ้าตัวพลาดส่งข้อความสั่งฆ่าไปหาผู้รับผิดคน


         โดยอัยการเผยว่า เจฟฟ์ ตั้งใจจะส่งข้อความไปหาชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า เชน เพื่อจ้างวานให้ชายคนนี้จัดฉากฆ่าภรรยาและลูกของเขาเอง หวังเอาเงินประกัน 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 52 ล้านบาท) แต่แทนที่จะส่งข้อวามถึงมือฆ่า เขากลับกดส่งไปหาเจ้านายเก่าของตัวเอง

        "เฮ้ เชน เป็นยังไงบ้าง นายจำได้ใช่ไหมที่เคยบอกว่าจะช่วยฉันฆ่าเมีย ฉันมีข้อเสนอมาให้นาย" ข้อความระบุไว้เช่นนี้ เมื่อได้ล่วงรู้ถึงแผนร้ายอย่างไม่คาดคิด เจ้านายเก่าของเจฟฟ์จึงรีบนำเรื่องไปแจ้งทางตำรวจ นำไปสู่การจับกุมตัวเจฟฟ์เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ในข้อกล่าวหาระบุว่า เจฟฟ์ตกลงที่จะแบ่งเงินประกันกับมือสังหารคนละครึ่ง และจะส่งข้อความให้สัญญาณตอนที่ภรรยาของเขากลับจากที่ทำงาน วางแผนจัดฉากการฆาตกรรมให้ดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุ หรือถูกฆ่าขณะมีโจรปล้นบ้าน

         อย่างไรก็ตาม เจฟฟ์ยังคงปฏิเสธและให้การ อ้างว่าข้อความดังกล่าวเป็นฝีมือของลูกสาวที่ส่งเล่น ตัวเขาไม่ได้มีแผนฆ่าใคร แถมข้อความที่เขาส่งไปก็ไม่ได้ส่งหาคนที่ชื่อ เชน ด้วย ขณะที่คดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ก่อนที่เจฟฟ์จะโดนแจ้ง 2 ข้อหา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jeff Lytle
https://hilight.kapook.com/view/149225

No comments:

Post a Comment