Wednesday, September 6, 2017

ระทึกใจ ! พบเมฆประหลาดรวมตัวเป็นแนวยาว ราวคลื่นยักษ์กำลังจะพัดถล่ม





         ครอบครัวชาวอเมริกันพบเมฆประหลาดก่อตัวเหนือบ้านเป็นทางยาว ม้วนลงต่ำ ดูเผิน ๆ คล้ายกับเกลียวคลื่นยักษ์กำลังจะพัดถล่ม ด้านอุตุฯ เผย เป็นเมฆฝนฟ้าคะนอง ที่เรียกว่า เมฆกันชน

          ขณะที่ โจแฮนนา วู้ด และลูก ๆ ของเธอ เดินออกมานอกบ้าน เพื่อพาสุนัขไปเดินเล่นนั้น เธอเงยหน้ามองขึ้นไปบนฟ้าเพื่อดูสภาพอากาศตามปกติ แต่แล้วก็ต้องตกใจอย่างหนัก เพราะว่าเมฆที่ก่อตัวอยู่เหนือท้องฟ้านั้น มีลักษณะแปลกตามาก รูปร่างเหมือนกับคลื่นยักษ์สึนามิที่กำลังจะซัดเข้าฝั่ง !


         โดยจากการรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2560 ระบุว่า โจแฮนนาและลูก ๆ ของเธอ พบเห็นเมฆสุดสะพรึงนี้ที่เหนือท้องฟ้าบริเวณหมู่บ้านที่เธออาศัยอยู่ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองไฮนส์วิลล์ รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา โดยเมฆดังกล่าวลอยอยู่ค่อนข้างต่ำ และม้วนตัวเข้าหากัน ดูคล้ายกับพายุสุดสะพรึงในภาพยนตร์แนวไซไฟ และดูเหมือนกับเกลียวคลื่นยักษ์ในทะเลอีกด้วย

          โจแฮนนาได้ถ่ายคลิปเมฆแปลกก้อนนี้เอาไว้ และโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กของเธอ โดยเขียนแคปชั่นว่า "เอ่อ... โลกมาถึงกาลอวสานแล้วล่ะทุกคน เอาเป็นว่าลาก่อนนะ กู๊ดบาย"

          "ฉันและลูก ๆ กำลังจะพาสุนัขออกไปเดินเล่น และพวกเราก็เห็นเมฆ ฉันรีบยกโทรศัพทมือถือขึ้นมาถ่ายรูปเอาไว้ทันที มันเกิดขึ้นเร็วมากค่ะ ก่อตัวอยู่ไม่กี่นาที หลังจากนั้นพายุก็มา แต่มันไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิด มีฟ้าร้องฟ้าผ่า และก็ฝนตกนิดหน่อยค่ะ" โจแฮนนา เล่าถึงนาทีที่พบเมฆประหลาดเหนือท้องฟ้า

          ทั้งนี้ช่องรายการอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่น ระบุว่า เมฆที่โจแฮนนาพบเห็นคือ เมฆอาร์คัส หรือเมฆกันชนขนาดใหญ่ (Shelf Cloud) ซึ่งเป็นเมฆฝนชนิดหนึ่งที่ก่อตัวในลักษณะโค้ง ม้วนตัวลงมาใกล้กับพื้นดิน บางครั้งก็ดูน่าตื่นตาตื่นใจและน่าสะพรึงเหมือนอย่างในครั้งนี้

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Johanna Hood
https://hilight.kapook.com/view/159626

No comments:

Post a Comment