Monday, September 4, 2017

หนุ่มกลับบ้านหลังน้ำท่วม ผงะขั้นสุด เจอผู้บุกรุกยาว 3 เมตร นอนรออยู่ในครัว !




หนุ่มเทกซัสกลับบ้านหลังน้ำท่วม ต้องผงะเพราะเจอผู้บุกรุก ไม่ใช่ขโมยที่ไหน แต่เป็นจระเข้ตัวใหญ่กว่า 3 เมตร ! ด้านผู้เชี่ยวชาญเผย แถวนั้นจระเข้ชุกชุม และเจอกันหลายราย บางตัวถึงกับไปอยู่ในห้องใต้หลังคา

เฮอริเคนฮาร์วีย์ที่พัดถล่มรัฐเทกซัส ได้สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก บ้านเรือนหลายร้อยหลังได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ประชาชนจำนวนมากต้องอพยพหนีน้ำไปอาศัยอยู่ที่อื่น หนึ่งในนั้นคือชายชาวเมืองฮูสตัน ที่ชื่อ ไบรอัน ฟอสเตอร์ เขาอพยพออกจากบ้านไปหลายวันแล้ว และเดินทางกลับมาหลังจากน้ำลดลง เมื่อสำรวจตรวจตราดูตัวบ้านก็พบว่าข้าวของต่าง ๆ รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์เสียหายกระจัดกระจายไปทั่ว พรมก็เป็นคราบโคลนเละเทะ ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องปกติธรรมดาหลังน้ำท่วม แต่สิ่งที่ไม่ปกติก็คือ มีผู้บุกรุกแอบเข้ามาอาศัยในบ้านตอนที่ไบรอันไม่อยู่ โดยผู้บุกรุกกำลังนอนหลับอยู่บนพรม ดูจากหน้าตาไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไรนัก ขนาดตัวใหญ่อ้วนท้วนมาก และคาดว่ายาวประมาณ 3 เมตร !

โดยจากการายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2560 ระบุว่า ตอนนั้นไบรอันและทีมช่างเข้ามาในบ้านเพื่อซ่อมแซมจุดต่าง ๆ และพวกเขาก็พบอัลลิเกเตอร์ หรือจระเข้ตีนเป็ด ขนาดใหญ่ถึง 3 เมตร กำลังนอนนิ่งอยู่ใต้โต๊ะ ตอนแรกที่ไบรอันเห็นมัน เขาก็คิดขึ้นมาว่า "นี่มันของจริงหรือของปลอมเนี่ย" เพราะเขาไม่คิดว่าจะมีจระเข้ตัวเป็น ๆ มาอยู่ในบ้านของเขาได้ และก็คิดไปว่าภรรยาของเขาอาจจะซื้อจระเข้ยางมาวางทิ้งไว้

"ผมเดินตรงเข้าไปในบ้าน สำรวจดูจุดต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องซ่อม  พอผมเดินเข้าไปในห้องกินข้าวและก้มลงดูบนพื้น ผมก็เห็นจระเข้ตัวยาวประมาณ 10 ฟุต (ราว 3 เมตร) นอนอยู่ตรงนั้น" ไบรอันเล่าถึงเหตุการณ์ที่เขาประสบพบเจอ

หลังจากพบจระเข้อยู่ในบ้าน ไบรอันและทีมช่างพยายามจับมันมัดและลากออกไปจากบ้าน แต่พยายามอยู่หลายชั่วโมงก็ไม่สำเร็จ พวกเขาจึงติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกับทีมกู้ภัยและคุ้มครองสัตว์ป่าท้องถิ่น (Wildernex Wildlife Control) โดยเหล่าเจ้าหน้าที่ปลุกปล้ำกับจระเข้กันอยู่นาน ในที่สุดก็สามารถจับให้มันอยู่นิ่ง ๆ ได้ พวกเขาเอาเทปมัดปากมัน ช่วยกันแบกออกไปข้างนอกบ้าน และพาไปส่งยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าต่อไป

ทั้งนี้ไม่ใช่มีแค่ไบรอันคนเดียวเท่านั้นที่มี "แขกไม่ได้รับเชิญ" มาเยือนที่บ้านในช่วงน้ำท่วม โดยลิลี่ เธียน ซึ่งอาศัยอยู่ทางใต้ของเมืองฮูสตัน ได้โทร. แจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ หลังจากพบว่ามีจระเข้ตัวหนึ่งกำลังนอนอาบแดดอยู่ในสนามหลังบ้านของเธอ

"เราทราบดีว่าพื้นที่แถบนี้มีจระเข้อาศัยอยู่ชุกชุม ตอนนี้สภาพอากาศดีขึ้น น้ำเริ่มลดลง เราได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านหลายครั้งว่าเจอจระเข้ในที่ที่มันไม่ควรไปอยู่ บางคนเจอในบ้าน แม้กระทั่งในห้องใต้หลังตาก็ยังมี" จาร์เร็ด พอลลาร์ด เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอัลลิเกเตอร์ กล่าว

https://hilight.kapook.com/view/159505

No comments:

Post a Comment