Sunday, April 9, 2017

เมาคลีตัวจริง ! พบเด็กหญิง 8 ขวบ ในป่าอินเดีย คาดพ่อแม่เอามาทิ้ง จนฝูงลิงเอาไปเลี้ยง




        ทีมตัดไม้พบเด็กหญิงอยู่ในป่าลึกกับฝูงลิง เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือ คาดพ่อแม่นำมาปล่อยทิ้งในป่ามานานแล้ว สื่อสารแบบคนไม่ได้ มีท่าทางไม่ต่างจากลิง ทางการเร่งตามหาตัวพ่อแม่แล้ว

         เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 สำนักข่าวนิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า กลุ่มช่างตัดไม้ชาวอินเดียพบเจอเรื่องประหลาดขณะพวกเขาเข้าไปหาไม้กันอยู่ในป่าลึกทางตอนเหนือของประเทศ พวกเขาพบเห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเดินอยู่ในป่ากับฝูงลิง เธออยู่ในสภาพเปลือยเปล่า ไร้เสื้อผ้า เดินด้วยมือและเท้าไม่ต่างอะไรกับลิงรอบข้าง

       เด็กหญิงถูกพบเจอเมื่อราว 2 เดือนที่แล้ว ป่าที่ทีมช่างตัดไม้พบเด็กหญิงตั้งอยู่ในพื้นที่เมืองบาไรช์ ในรัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย ไม่ไกลจากพรมแดนประเทศเนปาล ทีมช่างตัดไม้ได้ไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทางการให้ทราบ เพื่อจะได้เข้ามาช่วยเหลือเธอ

         หลังจากที่ช่วยเหลือเธอมาได้นั้น เจ้าหน้าที่พบว่าเด็กหญิงมีอายุราว 8 ปี เธอน่าจะอาศัยอยู่ในป่าและถูกเลี้ยงดูโดยฝูงลิงมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ตามเนื้อตัวของเธอเต็มไปด้วยรอยบาดแผล โดยเฉพาะบริเวณขาและข้อศอก นอกจากนี้เธอไม่สามารถพูดจาสื่อสารได้เหมือนมนุษย์ทั่วไปอีกด้วย

         ราม อวาร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนที่อยู่ในทีมช่วยเหลือเด็กหญิงกล่าวว่า เด็กหญิงน่าจะถูกพ่อแม่เอามาทิ้งไว้ในป่า สภาพร่างกายของเธอดูอ่อนแอมาก เธอดูหิวโหยและเป็นทุกข์ ถ้าหากไม่มีคนไปพบเจอเธอเข้า เธออาจจะถูกสัตว์ป่าดูร้ายคาบไปกินแล้วก็เป็นได้ ทีมงานตั้งชื่อเธอว่า เมาคลี ตามชื่อเด็กชายในนวนิยายเมาคลีลูกหมาป่าอันโด่งดังของ รัดยาร์ด คิปลิง

         เด็กหญิงถูกพามารักษาตัวในโรงพยาบาลหลังจากนั้น แต่เธอไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมที่นี่ได้ เธอเครียดมาก นั่ง ๆ นอน ๆ อยู่บนเตียงผู้ป่วย และกรีดร้องเหมือนกับลิง



         "ตอนที่เธอมาถึงที่นี่แรก ๆ เธอหวาดกลัวพวกเราทุกคน เธอแสดงท่าทีเหมือนกับลิง เธอขาดสารอาหารอย่างรุนแรง คาดว่าเธอน่าจะกินอยู่เหมือนกับสัตว์ในป่า"

         "เราดูแลเธอ อาบน้ำอาบท่า ทำความสะอาดร่างกายให้ เธอแสดงอาการโมโหเกรี้ยวกราดบ้างเป็นบางครั้ง เราต้องทำให้เธอสงบลง" นายแพทย์ธิเนส สิงห์ หัวหน้าทีมแพทย์ประจำโรงพยาบาลที่ดูแลรักษาเด็กหญิง กล่าว



         ตอนนี้เด็กหญิงใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลมาเป็นเวลาราว  2 เดือนแล้ว เธอมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก สามารถรับประทานอาหารได้เหมือนกับมนุษย์ทั่วไปแล้ว เจ้าหน้าที่ทางการกำลังเร่งตามหาครอบครัวของเธอ และพยายามค้นหาให้ได้ว่าเธออาศัยอยู่ในป่ามาเป็นระยะเวลานานเท่าใด 


ภาพจาก UttarPradesh, Ruptly TV
https://hilight.kapook.com/view/151687

No comments:

Post a Comment